ณัฐวุฒิ สวมบทโชเฟอร์แท็กซี่ตามนัด

ณัฐวุฒิ สวมบทโชเฟอร์แท็กซี่ตามนัด

วันที่ 26 ส.ค. ที่สโมสรหมู่บ้านธนาซิตี้ ถ.บางนา-ตราด นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์

เดินทางมาเตรียมขับรถไปรับผู้ชนะการประมูลใช้บริการขับแท็กซี่ เพื่อหาเงินเข้ามูลนิธิเพื่อคนขับแท็กซี่ ภายใต้กิจกรรม แท็กซี่วิ่งสู้ฟัด ภาค 2 โดยเปิดประมูลผ่านโทรศัพท์และเฟซบุ๊กของนายณัฐวุฒิตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. ปิดประมูลเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ส.ค. ปรากฏว่าผู้เสนอเงินประมูลสูงสุดถึง 1 ล้านบาท คือน.ส.ปรินทร ดลฤอาชา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/16 หมู่บ้านธนาซิตี้ ถนนบางนา-ตราด ก.ม.15 เจ้าของธุรกิจเสื้อผ้ายี่ห้อ อินทริค ย่านเอกมัยซอย 19-21 สำหรับรถที่นายณัฐวุฒิ ขับเป็นแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทษ 5122 กรุงเทพมหานคร


นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนแรกผู้ชนะการประมูลอยากให้พานมัสการพระแก้วมรกต แต่ตอนหลังขอเปลี่ยนสถานที่เป็นตลาดนัดจตุจักร
 
ให้เหตุผลว่าไม่เคยไปเดิน การให้บริการครั้งนี้ตนเตรียมตัวอย่างดี ไปสอบใบอนุญาตขับขี่สาธารณะด้วย ออกให้วันที่ 21 ส.ค. 2555 จึงสามารถขับรถแท็กซี่ได้ตามกฎหมาย สำหรับเงินที่ชนะการประมูล ผู้ใช้บริการจะจ่ายเป็นเช็คเงินสด แต่ตนไม่รับเช็ค ให้ตัวแทนของมูลนิธิคนขับรถแท็กซี่เป็นผู้รับ หากเสร็จสิ้นโครงการนี้แล้วอาจต่อยอดโครงการเพื่อสนับสนุนสวัสดิการสมาชิกแท็กซี่ต่อ โดยจะให้คนขับแท็กซี่มีส่วนร่วมแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรูปแบบ ทั้งนี้ อนาคตอาจนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาขายบนรถเพื่อเสริมรายได้โชเฟอร์แท็กซี่ด้วย


"จากนี้ต่อไปจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนงบประมาณสำหรับยกระดับคนขับแท็กซี่ ล่าสุด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริจาคมาแล้ว 5 ล้านบาท" นายณัฐวุฒิกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์