ณัฐวุฒิ สวน กรณ์ ไม่ทวงข้อเท็จจริง 10เมษา ตั้งแต่ยุค รบ.อภิสิทธิ์

ณัฐวุฒิ สวน กรณ์ ไม่ทวงข้อเท็จจริง 10เมษา ตั้งแต่ยุค รบ.อภิสิทธิ์


ภายหลังพิธีทำบุญรำลึกเหตุการณ์“10 เมษายน 2553” บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช.

 ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณี นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เดินทางมาวางดอกไม้รำลึกเมื่อวันที่ 10 เมษา2555 โดยระบุว่าไม่ต้องการให้เหตุการณ์ 10 เมษา 2553 เกิดขึ้นอีกและรัฐบาลควรเร่งนำคนผิดมาลงโทษ 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หากนายกรณ์แสดงท่าทีแบบนี้ ตั้งแต่สมัยนายกรณ์ยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ตนจะอนุโมทนาสาธุด้วย แต่หากเพิ่งทำขณะนี้ ตนมองว่า เป็นพฤติการณ์ที่ใช้ไม่ได้  

“ในโอกาสแบบนี้ ก็ไม่อยากจะพูดจากให้เกิดการกระทบกระทั่งกันทางการเมือง แต่ผมเห็นว่าสิ่งที่คุณกรณ์ทำ เป็นการกระทำที่เห็นแก่ได้ เป็นการกระทำที่ไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกเจ็บปวด ของคนที่เขาบาดเจ็บล้มตาย เพราะ ปีนี้ เป็นปีที่ 2 ของเหตุการณ์ 10 เมษายน

ถามว่าทำไมในปีแรก หรือวันแรกที่เพิ่งเกิดเหตุ คุณกรณ์ไม่แสดง ออกซึ่งท่าทีนี้ ตรงกันข้าม กับพยายามอธิบาย ว่าเป็นผู้ชุมนุมฆ่ากันเอง เป็นผู้ชุมนุม จัดตั้ง กองกำลังไม่ทราบฝ่ายชายชุดดำ มาเพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง แต่เวลานี้ เพื่อให้เกิดผลกระทบกับกระบวนการสร้างความปรองดอง เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในสถานการณ์ คุณกรณ์ ถึงกับ เดิน ออกมากลางถนน แล้วก็ถือป้ายเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับประชาชน


ถ้าคุณกรณ์ ทำในวันที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผมจะอนุโมทนาสาธุด้วย แต่ที่คุณกรณ์ทำวันนี้ เป็นพฤติการณ์ที่ใช้ไม่ได้ แล้วเป็นพฤติการณ์ที่ ตัวคุณกรณ์เอง น่าจะมีจิตสำนึก มากกว่านี้” นายณัฐวุฒิกล่าว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์