“ณัฐวุฒิ” ระบุ “ทักษิณ” ไม่ร่วมเตะบอลกระชับมิตร

“ณัฐวุฒิ” เผยขอศาลไปกัมพูชา 2 ช่วง

ประสานเตะบอล – แข่งบอล รอศาลอนุมัติ ระบุ “ทักษิณ” จะเดินทางออกจากกัมพูชา ก่อนจะมีการเตะบอล ขณะที่ “อริสมันต์” ก็ไม่ร่วม เพราะไม่อยู่ในกัมพูชา แต่รอดูเงื่อนไขที่เหมาะสม เพื่อมอบตัว

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

คาดว่า ช่วงบ่ายของวันนี้ (14 ก.ย.) น่าจะได้รับคำตอบจากศาลอาญา กรณียื่นขอลดเงื่อนไขในการประกันตัวเพื่อเดินทางไปกัมพูชา โดยการยื่นขอต่อศาล ได้ยื่นเป็น 2 ช่วง คือ วันที่ 16-18 ก.ย. เพื่อเดินทางไปประสานงานจัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างทีม Red Peace ของคนเสื้่อแดงกับกัมพูชา และวันที่ 23-25 ก.ย. เพื่อเดินทางไปทำการแข่งขัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ว่าผลการพิจารณาของศาลจะเป็นอย่างไร คนเสื้อแดงจะน้อมรับ 

หากไม่มีโอกาสเดินทางไปแข่งขัน จะมอบหมายให้ทีมงาน ที่ไม่มีเงื่อนไขในประกันตัว เดินทางไปแข่งขันแทน  หากการแข่งขันประสบความสำเร็จ จะใช้เป็นโมเดลในการจัดการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ต่อไป

“ขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไม่ร่วมแข่งขันด้วย เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางออกจากกัมพูชาก่อนจะมีการแข่งขัน  นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง ก็จะไม่ร่วมแข่งขันด้วยเช่นกัน เนื่องจาก นายอริสมันต์ ไม่ได้อยู่ในกัมพูชา และอยู่ระหว่างการรอดูเหตุการณ์ และเงื่อนไขที่เหมาะสมในการเข้ามอบตัว” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์โจมตีการเตะฟุตบอลกระชับมิตรนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า  เป็นเรื่องธรรมดาที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามทำให้พวกตนเสียหาย การจัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรเป็นไปโดยเปิดเผย  ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับต่างประเทศ

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า 

ในการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร หากมีโอกาส คนเสื้อแดงคงจะขอรับทราบข้อเสนอในการช่วยเหลือ นายวีระ และ น.ส.ราตรี  ส่วนการให้ความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ น่าจะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลมากกว่า

ต่อกรณีที่คณะกรรมการอิสระ ตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) มีข้อเสนอให้ประกันตัวคนเสื้อแดงที่ต้องคดี

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ต้องการขอความกรุณาศาล  พิจารณาให้ความช่วยเหลือคนเสื้อแดงที่ถูกจับกุม ให้มีโอกาสในการต่อสู้คดี เนื่องจากคนเสื้อแดงบางคน ถูกจับโดยไม่กระทำความผิด หากคนเหล่านี้ไม่ได้รับความเป็นธรรม การสร้างความปรองดองคงไม่สามารถเกิดขึ้นได้  หากให้ความช่วยเหลือควรให้ความช่วยเหลือกับคนเสื้อแดงที่ต้องคดีในทุกข้อกล่าวหา . - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์