ณัฐวุฒิ ยืนยัน จตุพร เป็นรมต.ได้ มีความสามารถไม่เป็นรองใคร

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ


วันที่ 13 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือครม.สัญจรในวันที่ 21-22ต.ค.ที่ จ.นครศรีธรรมราช ว่า 

การกำหนดจังหวัดในการประชุมครม.สัญจรก็คงจะต้องดูว่าสุดท้ายจะลงพื้นที่จังหวัดใด แต่ตนยืนยันว่าทุกจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้รัฐบาลสามารถไปจัดการประชุมครม.สัญจรได้ เพราะพี่น้องชาวใต้มีเหตุผลทราบว่าการประชุมครม.สัญจรคือโอกาสของประชาชน คือโอกาสของท้องถิ่น ที่รัฐบาลจะลงไป งบประมาณจะลงไป โอกาสพัฒนาและแก้ปัญหาจะลงไป เพราะฉะนั้นคงเป็นคนละวาระกับความขัดแย้งทางการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ไม่ได้วางสถานะทางการเมือง หรือเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้งมาเลยตั้งแต่ต้น เชื่อว่าการเดินทางไปปักษ์ใต้ของนายกฯ ทุกจังหวัด น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่

เมื่อถามว่านอกจากปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ความมั่นคง ยังมีเรื่องอื่นอีกหรือไม่ที่คนใต้ต้องการให้รัฐบาลไปแก้ไข นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนคิดว่าเรื่องการทำกิน เรื่องโอกาสประกอบอาชีพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวงานบริการ หรือการประกอบการภาคเอกชนคนใต้ก็ต้องการได้รับการแก้ปัญหาไม่ต่างจากภูมิภาคอื่น นายกฯก็ตั้งใจ จริงใจที่จะลงไปสัมผัสกับข้อเท็จจริงในพื้นที่ เชื่อว่าเป็นโอกาสดี ตนมั่นใจว่าพี่น้องชาวใต้รอคอยการประชุมครม.ของรัฐบาลชุดนี้อยู่ แต่อย่างไรก็ตามการเดินทางลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชของนายกฯในวันที่ 14 ก.ย.นี้ตนก็ร่วมเดินทางไปด้วย จะไปดูการแก้ปัญหาบ้านเกิดของตนเป็นอย่างไร เพื่อจะได้ช่วยเป็นปากเป็นเสียงสะท้อนความต้องการของประชาชนต่อนายกฯด้วย   

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับครม.ที่อาจจะถูกเปลี่ยนตัวกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ในโควต้ารัฐมนตรีของนปช. นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เราไม่มีโควต้าอะไร เราเป็นนักกีฬาเป็นผู้เล่นเท่านั้น และการปรับครม.เป็นเรื่องที่นายกฯจะตัดสินใจ จะเมื่อไหร่ก็เป็นดุลยพินิจ เราไม่มีเงื่อนไข และนายจตุพรเองก็เป็นผู้ที่มีความสามารถ ไม่เป็นรองใคร สามารถเป็นรัฐมนตรีได้เช่นกัน ยืนยันว่าตนกับนายจตุพรไม่มีเรื่องบาดหมางใจกันในเรื่องตำแหน่ง มีการพูดคุยกันประจำทุกวัน   

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์