ณัฐวุฒิ ซัดประชาธิปัตย์ย้ำคิดย้ำทำซ้ำซาก-ขวางปรองดอง

ณัฐวุฒิ ซัดประชาธิปัตย์ย้ำคิดย้ำทำซ้ำซาก-ขวางปรองดอง

เวลา 09.15 น. วันที่ 6 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์

ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่พรรคประชาธิปัตย์ยังคงตอกย้ำให้รัฐบาลเขียนข้อกำหนดให้ชัดเจนว่าจะไม่แตะต้องหมวดสถาบันพระมหากษัตริย์ในขั้นตอนของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า  เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรกันอีก เพราะจุดยืนของพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลชัดเจนตั้งแต่ต้นว่าจะไม่มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และในรัฐธรรมนูญก็จะไม่แตะไปต้อง ส่วนประเด็นอื่นเป็นหน้าที่ของส.ส.ร.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนจะใช้ดุลพินิจพิจารณา เราอยากให้ประชาชนมีส่วนร่วมผ่านส.ส.ร.และการทำประชามติ แต่เรากลับกำหนดกติกาไว้ละเอียดเกินไป ก็จะกลายเป็นส.ส.ร.ภาคบังคับ


 “พรรคประชาธิปัตย์น่าจะคิดอะไรใหม่ๆบ้าง และมีประเด็นอะไรใหม่ๆออกมาสู่สังคมและน่าจะมีแง่มุมทางการเมือง ทางบริหารที่ท้าทายความคิดของรัฐบาล แต่เท่าที่เห็นก็มีแต่อาการย้ำคิดย้ำทำพูดซ้ำๆ ทำให้ย่ำอยู่กับประเด็นเดิมติดกัน 2 สัปดาห์มาแล้ว พรรคประชาธิปัตย์พูดเรื่องเดิมทุกวัน เมื่อสื่อมาถามความเห็นรัฐบาลเราก็ตอบเหมือนเดิม เพราะมันเป็นจุดยืนที่ปรากฎชัดมาตั้งแต่ต้น สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ควรทำขณะยี้คือกันหน้าหารือกันให้ชัดเจนว่าจะกำหนดจุดยืนทางการเมืองให้ชัดเจนอย่างไรและต้องมีการปรับเปลี่ยนหลายอย่าง หากยังเดินอยู่แบบนี้ก็จะยิ่งห่างออกจากประชาชน” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า พรรคการเมืองที่เห็นประชาชนเป็นศัตรูจะไม่สามารถเข้าไปอยู่ในหัวใจประชาชนได้เลย
 
หลายเรื่องที่ประชาธิปัตย์ทำยากที่จะเข้าใจ เช่นการจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุการชุมนุมทางการเมืองให้กับคนทุกกลุ่มทุกสีเสื้อ ทหาร ชาวไทยและชาวต่างชาติแทนที่ประชาธิปัตย์จะเห็นว่าเป็นบันไดที่จะปูทางไปสู่การสร้างความปรองดอง และเยียวยาความสูญเสีย แต่กลับไปยื่นศาลปกครองให้มีการระงับ ไม่เข้าใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการล้มทุกขั้นบันไดของการปรองดอง ทำลายทุกเครื่องมือที่จะมาเยียวยาความสูญเสียประชาชนและประเทศชาติอย่างไร จึงอยากให้พรรคประชาธิปัตย์กลับไปทบทวน หากเห็นว่าทำถูกแล้วก็ดำเนินการต่อ ขอให้ประชาชนพิจารณาเอง

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เมื่อครม.ให้ความเห็นชอบกรอบวงเงินแล้วคิดว่าคงใช้เวลาไม่นานในการจ่ายเงินให้กับผู้สูญเสีย

รวมทั้งนายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่นด้วย ซึ่งในการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 6-9 มี.ค.นี้ นายกฯจะทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งประเทศ ในการดูแลความสูญเสียที่เกิดขึ้นให้กับนายฮิโรยูกิ ยืนยันว่าการจ่ายเงินครั้งนี้ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลตีค่าชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่เป็นเงิน แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องดูแลแม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวข้องก็ตาม สิ่งที่รัฐบาลทำคือคิดถึงความเสียหาย และผลกระทบจากการกระทำของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์