ณัฐวุฒิ จี้รัฐให้ข้อมูลจริง กับสังคมหยุดกล่าวหากันไปมา!!

ณัฐวุฒิ จี้รัฐให้ข้อมูลจริง กับสังคมหยุดกล่าวหากันไปมา!!

วันที่ 18 สิงหาคม 2558 นายณัฐวุติ  ใสยเกื้อ ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟสบุ๊คเกี่ยวกับเหตุระเบิดราชประสงค์ โดยระบุว่า

เมื่อคืนใช้เวลาหลายชั่วโมงติดตามสถานการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์ เช้ามาก็ตามข่าวต่อเนื่อง ไม่นึกว่าความรุนแรงขนาดนี้จะเกิดขึ้นในประเทศไทย

ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อผู้เสียชีวิตและส่งกำลังใจพร้อมความความห่วงใยไปยังผู้บาดเจ็บตลอดจนญาติมิตรของผู้เคราะห์ร้ายทุกท่าน

และขอประณามใครหรือขบวนการใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

เหตุการณ์นี้คือภัยคุกคามต่อคนไทยทั้งประเทศ จำเป็นที่สุดที่รัฐต้องเป็นที่พึ่งด้านความปลอดภัยและให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับประชาชนพร้อมทั้งสร้างบรรยากาศความสามัคคีเพื่อเราจะผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

ทั้งที่หน่วยข่าวของรัฐไม่สามารถป้องกันเหตุร้ายนี้ได้ แต่หลังเกิดเหตุเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมงกระบอกเสียงของรัฐบาลกลับพูดชี้นำสังคมให้เข้าใจไปว่าเป็นการลงมือของบางฝ่ายโดยเจ้าหน้าที่ยังเก็บหลักฐานอยู่ในที่เกิดเหตุและยังไม่มีข้อสรุปแต่อย่างใด

ปรากฏการณ์แบบนี้นอกจากกระทบต่อความน่าเชื่อถือของหน่วยงานรัฐแล้ว ยังสร้างความรู้สึกไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกันในหมู่ประชาชน มีการกล่าวหากันไปมาซึ่งไม่ส่งผลดีในภาพรวมแต่อย่างใด
แน่นอนว่าคนทั้งประเทศอยากรู้ความจริงโดยเร็วว่าคนอำมหิตพวกไหนเป็นคนลงมือ แต่ความจริงต้องประกอบด้วยหลักฐานที่มีน้ำหนักเชื่อถือได้

ผมมั่นใจว่าคนไทยทุกฝ่ายพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐในสถานการณ์นี้ ไม่มีใครต้องการความรุนแรงและผู้ก่อเหตุต้องรับโทษตามกฎหมาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์