ณัฐวุฒิ ขำข่าว ทักษิณ สวมหน้ากากปะปนชาวบ้านแอบเข้าประเทศช่วงสงกรานต์ บอกมีแต่ในนิยาย

ณัฐวุฒิ ขำข่าว ทักษิณ สวมหน้ากากปะปนชาวบ้านแอบเข้าประเทศช่วงสงกรานต์ บอกมีแต่ในนิยาย


วันที่2เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสงกรานต์ที่ประเทศลาวและกัมพูชา ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมงานด้วย ว่า

 เชื่อว่าประชาชนที่สนใจได้เตรียมการเดินทางกันอยู่แล้ว เพราะ เท่าที่ทราบคิดว่ามีประชาชนเดินทางไปจำนวนมาก ส่วนตนต้องรอดูภารกิจว่าจะซ้อนกับการจัดกิจกรรมดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้ แกนนำนปช.บางคนได้ประสานงานกับทางการลาวและกัมพูชาแล้วด้วย ส่วนรายละเอียดนั้นแกนนำนปช.คงแถลงให้ทราบภายใน 1-2 วันนี้ 

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจสวมหน้ากากปะปนกับประชาชน เพื่อเดินทางกลับเข้าประเทศ เนื่องจากมีการเตรียมแจกหน้ากากรูปหน้าพ.ต.ท.ทักษิณ ไว้นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า อย่าไปจินตนาการถึงขนาดนั้น และตอนนี้ประเทศไทยกำลังต้องการสติ หากจินตนาการถึงขั้นที่ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะใช้วิธีแจกหน้ากากให้คนเป็นหมื่นเพื่อปะปนเข้ามาในประเทศ คนนับหมื่นคงต้องสวมหน้ากากรูปหน้าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ใครจับได้ และเรื่องนี้คงมีแต่ในนิยาย เพราะในโลกของความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่เข้าใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้เกิดสีสันกับผู้ที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรม ขณะเดียวกันประชาชนคงต้องการคลายความคิดถึงและอยากมีส่วนร่วมกับกิจกรรม เพราะนอกจากหน้ากากแล้วยังมีพัด และเสื้อยืดด้วย จึงไม่ใช้เรื่องใหม่  

เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาโดยกระบวนการของรัฐสภาใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จะกระบวนการอย่างไรตนไม่ทราบต้องรอดูสถานการณ์บ้านเมืองอีกครั้ง แต่โดยหลักการแล้วคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากกลับเข้ามาประเทศไทยแบบที่ทุกฝ่ายยอมรับได้และต้องการสถานการณ์บ้านเมืองสงบ แต่คงไม่กลับเข้าประเทศตามที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ พูด ส่วนจะกลับเมื่อไหร่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพ.ต.ท.ทักษิณ เอง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์