ฐานิสปัด นั่งมท.3เพื่อมาดูกรมที่ดิน


นายฐานิส เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ ว่า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงตรัสหลายเรื่อง ตนจะน้อมนำมาปฏิบัติคือเรื่องของความซื่อสัตย์ สุจริต การสร้างความสามัคคีปรองดองคนในชาติ กับงานในตำแหน่งในรัฐมนตรีช่วยมหาดไทยนั้น คิดว่าคงใช้เวลาปรับตัวไม่นาน เพราะครอบครัวของตนมีความใกล้ชิดและผูกพันกับกระทรวงมหาดไทยมาตลอด ถามต่อว่า วันนี้ได้เข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตื่นเต้นหรือไม่ นายฐานิส กล่าวว่า นิดหน่อย 


ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนที่มีหลายฝ่ายมองว่าการมานั่งในตำแหน่งดังกล่าวเพื่อมาดูที่ดินอัมไพน์ นายฐานิส ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า หมายการรับผิดชอบกรมที่ดินใช่หรือไม่ เรื่องนี้ตนยังไม่รู้ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการ


ด้านนางบุญรื่น ศรีธเนศ รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ประเทศของเราก็ยุ่งเหยิงมานานแล้ว ต้องทำให้สงบ และทรงตรัสให้คณะรัฐมนตรี(ครม.)ทำเพื่อประเทศชาติ ประชาชน ให้ทำงานประสบความสำเร็จตามที่คณะรัฐมนตรีได้ตั้งใจไว้ ทั้งนี้รัฐมนตรีทุกคนมีความปลื้มปีติ 


รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า สำหรับงานในกระทรวงศึกษาธิการนั้น ยังไม่ได้แบ่งกัน เท่าที่พูดคุยกันเบื้องต้น นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.ศึกษาธิการ ต้องการให้ทำงาน โดยนำแต่ละกรมมาบูรณาการร่วมกันทำงาน แต่เราก็มาคิดกันว่าหากทำแบบนั้นก็ต้องรื้อกันหมด ซึ่งนายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล รมช.ศึกษาธิการ ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของนายวรวัจน์ แต่ขณะนี้แนวทางคิดดังกล่าวนั้น ยังไม่ตกผลึกเพียงแต่เป็นการพูดคุยกัน และในเรื่องนี้ก็ต้องพูดคุยกับข้าราชประจำเป็นหลัก ว่ามีแนวคิดอย่างไร 


นางบุญรื่น กล่าวว่า ตนเชื่อว่าข้าราชการทำตามนโยบาย จะยุ่งยากหรือไม่ก็จะมีการพูดคุยกันต่อและจะเป็นมิติใหม่ โดยเราจะเข้ากระทรวงศึกษานในวันจันทร์ ที่ 15 ส.ค.แต่ในวันนี้ (11 ส.ค.) จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีพิเศษ ซึ่งนายกฯแจ้งว่าจะใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ โดยจะมีการพิจารณาเรื่องน้ำท่วมเป็นหลัก


ด้านนายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เรื่องการแบ่งงานในกระทรวงศึกษาธิการนั้น รัฐมนตรีทั้ง 3 คนต้องมีการพูดคุยถึงกันก่อนถึงหลักการบริหาร ซึ่งเป็นภาพรวมอยู่แล้ว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์