ซัดใช้ภาษีโฆษณาแฝง


 

"รองโฆษก พท."อัด รมต.ใช้ภาษีประชาชนโฆษณาแฝงผลงานตัวเอง วอน กกต.แก้ไขระเบียบให้เงินกองทุนกับพรรคจดทะเบียนใหม่ โดยให้ยึดจำนวน ส.ส.แทน



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า คณะกรรมการติดตามการทำงานของรัฐบาล ได้ตรวจสอบการใช้งบประมาณในการโฆษณาแฝงของกระทรวงต่าง ๆ ในช่วงใกล้ยุบสภาพบว่ารัฐมนตรีเกือบทุกกระทรวงประชาสัมพันธ์ตัวเองอย่างน่าเกลียด มีรัฐมนตรีบางคนสั่งให้คนใกล้ชิดทำสปอร์ตโฆษณาตัวเอง โดยใช้เงินภาษีของประชาชนผ่านกระทรวงที่ตัวเองคุมอยู่ ในรูปแบบของทีวี และบิลบอร์ด ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะป้ายโฆษณานั้นมองไม่เห็นผลงานของกระทรวง นอกจากภาพของรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่วันนี้ชาวบ้านถามมายังพรรคเพื่อไทยมากว่า ทำไมพรรคเพื่อไทยไม่ซื้อโฆษณาแบบพรรคอื่นบ้างนั้น ขอชี้แจงว่า 1.พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลมีโอกาสและมีอำนาจในการใช้เงินภาษีประชาชนทุกรูปแบบ ผ่านเงินงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งอาจจะสั่งผ่านกระทรวงต่าง ๆ 2.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เงินจากกองทุนพัฒนาการเมืองจากกกต.หลายสิบล้านบาท  โดยได้นำเงินจำนวนนี้ไปซื้อสื่อ แต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้รับจากกกต.เพราะเป็นพรรคการเมืองตั้งใหม่ หลังพรรคพลังประชาชนถูกยุบ ทั้ง ๆที่มี ส.ส.มากทีสุด

ดังนั้นขอให้ กกต.แก้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยให้ดูตัวเลข ส.ส.ที่สังกัดพรรค ไม่ใช่ดูแค่ตัวพรรคที่จัดตั้งใหม่ วันนี้ขอให้ยึดหลักความเป็นจริงมากกว่ากฎหมาย และ 3. พรรคเพื่อไทยได้รับเงินบริจาคผ่านรหัสภาษี 034 จึงไม่กล้าจัดงานระดมทุนจากเอกชน เพราะอาจจะต้องไปทดแทนบุญคุณกัน เนื่องจากวันนี้เอกชนที่บริจาคเงินให้พรรคการเมืองหลายสิบล้านบาท ย่อมหวังผลตอบแทนในชาตินี้ เพราะไม่ใช่การบริจาคสร้างศาลาวัดจะได้รอผลบุญในชาติหน้า.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์