ซัดปชป.เล่นการเมืองตั้งแง่เมินถกแก้ไฟใต้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง


เมื่อวันที่ 6 ก.ย..ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และส.ส.ภาคใต้ปฏิเสธร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาภาคใต้ว่า เป็นสิทธิที่จะปฏิเสธเราคงไปบังคับไม่ได้ สังคมจะเป็นผู้ตัดสินเอง เพราะปัญหาภาคใต้กระทบต่อคนทั้งประเทศ ที่สำคัญส.ส.ภาคใต้เป็นพรรคประชาธิปัตย์ทั้งนั้น 

ดังนั้น ประชาธิปัตย์น่าจะรู้อะไรดีๆกว่าฝ่ายรัฐบาล  การมากล่าวหาว่ารัฐบาล 1 ปีแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ต้องย้อนกลับไปว่าคุณบริหารประเทศมา 2  ปี 8 เดือน ทำอะไรได้บ้าง ในยุคนี้การก่อเหตุน้อยลงและเปลี่ยนเป้าหมายจากประชาชน พระสงฆ์ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ  ตนไม่ลงพื้นที่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่รู้เรื่องอะไรเลยแต่ตนคุยกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ตลอด

“เสียดายที่พวกพรรคประชาธิปัตย์มีเงื่อนไขว่าต้องให้นายกฯมานั่งร่วมประชุมด้วย แต่ผมมองว่าไม่สมเหตุสมผล เพราะหนังสือที่เชิญผมไม่ได้ทำเองโดยลำพัง แต่ได้แจ้งให้นายกฯทราบ และนายกฯได้กำชับให้ทำหนังสือเชิญฝ่ายค้านและถ้าเสนอแนะอะไรมา ก็ให้รับหมด เห็นด้วยทุกเรื่อง และมั่นใจว่าประชาธิปัตย์ต้องเสนอแนะในสิ่งที่ทำได้ ผมเชื่ออย่างนั้น และถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหา ถ้าแนวทางประชาธิปัตย์ดีและสามารถแก้ปัญหาได้ ผมจะแถลงข่าวประกาศให้คนไทยให้ชาวโลกรู้ว่าประชาธิปัตย์เก่ง เสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาได้และบ้านเมืองจะได้สงบสุข”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าประชาธิปัตย์อยากให้ใช้เวทีสภาในการหารือการแก้ปัญหา ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เห็นประชาธิปัตย์พูดทุกปี เป็นฝ่ายค้านทีไรก็พูดตลอดก็ต้องทำใจ เพราะนายอภิสิทธิ์ก็เป็นคนแบบนี้

เมื่อถามว่ามองเจตนาฝ่ายค้านอย่างไร  ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่กล้ามอง ขอให้สื่อและประชาชนตัดสินเองแต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะไม่ได้รับความร่วมมือจากฝ่ายค้าน  รัฐบาลโดยเฉพาะนายกฯก็ทำงานเต็มที่

ถามว่าปัญหาภาคใต้จะยังคงมีต่อไปหรือไม่หากมีการเมืองเกี่ยวข้องอยู่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ปัญหาภาคใต้มันเรื่องการเมืองแน่นอน และถ้าเป็นอย่างนี้อีก 10 รัฐบาลก็แก้ไมได้  แก้ยาก ไม่ใช่พลิกฝ่ามือ ก็คิดดูประชาธิปัตย์มีส.ส.ในพื้นที่ทั้งนั้น  แต่ทำไมต้องมาตั้งแง่ตั้งงอน   ปัญหาภาคใต้มีหลายสาเหตุทั้งผลประโยชน์และอุดมการณ์มียาเสพติด น้ำมันเถื่อน อิทธิพลท้องถิ่น แต่กรณีที่เอาธงมาเลเซียไปปักในพื้นที่เป็นเรื่องของคนซน ทำเป็นปริศนาไขว้ ต้องการให้ไทยกระทบกับมาเลเซีย ต้องการให้เกิดปัญหาระหว่างประเทศ ยืนยันว่ามาเลเซียไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้

“เหตุการณ์ในภาคใต้ ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรลงไป อย่างที่นายกฯเดินทางไปก็มีระเบิดต้อนรับ ถ้าผมลงไปคงระเบิดหลายจุด คงจะตูมหนักเลย ไม่อยากให้ชาวบ้านเดือดร้อน แต่ถ้าประชาธิปัตย์ลงไปไม่มีหรอก เงียบเสียงประทัดยังไม่มี เข็มตกยังได้ยิน  ที่ผมพูดอย่างนี้ไม่ได้กล่าวหาประชาธิปัตย์ว่าอยู่เบื้องหลัง ประชาชนไปคิดเอาเองว่าเพราะอะไร ประชาธิปัตย์ไปเงียบกริบ ทั้งนี้ ผมจะลงพื้นที่แน่นอน  แต่ไม่บอกว่าตอนไหน เพราะจะมีระเบิดรอ  ผมจะไปแบบลับลวงพราง  ถ้าไม่ไปก็เสียเหลี่ยมลูกกำนันหมด ”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์