ซัด“จาตุรนต์”ไร้มารยาททางการเมือง

“เทพไท” ซัด “จาตุรนต์” ไร้มารยาททางการเมือง วิจารณ์ ศอฉ. แจกซีดี ปัด นายกฯเดินสาย พบสื่อฟอกตัวข้อหาอาชญากรรม


วันนี้ ( 6 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท  เสนพงศ์  โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์  ฉายแสง อดีตรักษาการณ์หัวหน้าพรรคไทยรักไทย วิจารณ์กรณีที่ศอฉ.แจกซีดีสรุปเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เป็นการใส่ร้ายคนเสื้อแดงว่า เรื่องดังกล่าวไม่จำเป็นต้องมีฝ่ายใดออกมาใส่ร้ายเพราะพฤติกรรมของคนเสื้อแดงเป็นที่รับรู้ของคนทั้งประเทศว่าเป็นอย่างไร
 
การเผาบ้านเผาเมืองที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่ฟ้องด้วยภาพที่คนเสื้อแดงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้

การที่นายจาตุรนต์ออกมาพูดเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะตัวนายจาตุรนต์เองก็เป็นคนหนึ่งที่มีส่วนได้เสียกับเหตุการณ์ชุมนุมของคนเสื้อแดง การออกมาแสดงความเห็นใดๆ ย่อมมีอคติต่อรัฐบาลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

ถ้า นายจาตุรนต์คำนึงถึงมารยาททางการเมือง ก็ไม่ควรออกมาแสดงความเห็นในกรณีที่เช่นนี้  แต่ควรจะเปิดโอกาสให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกมาพูด น่าจะเหมาะสมกว่า ทั้งนี้

ซีดีที่ศอฉ.นำมาแจกนั้นเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เพื่อทำความเข้าใจต่อประชาชน และเป็นข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้ เพราะภาพทั้งหมดได้ปรากฏตามสื่อสารมวลชนทุกแขนงมาแล้ว ดังนั้น จะมากล่าวหาว่ารัฐบาลแจกซีดีเพื่อสร้างความแตกแยกได้อย่างไร   ถ้าหากจะคัดค้านเรื่องการแจกซีดีดังกล่าวก็อยากถามว่า  ทำไมตอนที่ นปช.ทำซีดีออกเผยแพร่ โดยบิดเบือนข้อเท็จจริง และเสนอข้อมูลด้านเดียว จึงไม่ออกมาห้ามและแสดงความคิดเห็นในตอนนั้น แต่กลับเรียกร้องให้รัฐบาลยุติการเผยแพร่ซีดีที่เป็นข้อเท็จจริงนี้ ถือเป็นการปิดหูปิดตาประชาชน
               
นายเทพไท กล่าวอีกว่า ส่วนข้อกล่าวหาที่พาดพิงนายกฯว่า เหตุที่นายกฯเดินสายพบผู้บริหารสื่อก็เพื่อฟอกตัวเองให้พ้นข้อหาอาชญากรรมว่า

 รัฐบาลชุดนี้ไม่จำเป็นต้องใช้แนวทางใดเพื่อฟอกตัวตามที่กล่าวหา เพราะรัฐบาลนี้พร้อมที่จะให้ตรวจสอบ โดยเฉพาะการตั้งคณะกรรมการชุดต่างๆ เพื่อสะสางข้อเท็จจริงให้ปรากฏชัดเจน และถ้าหากคิดว่ารัฐบาลเป็นอาชญากรตามที่กล่าวหา ก็ควรใช้ช่องทางฟ้องร้องต่อศาล เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามกระบวนการยุติธรรม  ดีกว่าการออกมาทำตัวเป็นศาลเตี้ย ตัดสินมูลเหตุโดยการตีปี๊บใส่ร้ายบิดเบือนรัฐบาลไปวันๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์