ซัด“กรณ์”สตรอเบอร์รี่กล่าวหานายกฯสั่งปิดทางด่วน

ซัด“กรณ์”สตรอเบอร์รี่กล่าวหานายกฯสั่งปิดทางด่วน


ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดแถลงข่าวเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนถึงกรณีนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คกล่าวหาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งปิดทางด่วน เพื่อให้ขบวนรถผ่าน จนเกิดปัญหาจราจรติดขัด

โดยเฉพาะบริเวณเส้นทางลงพระราม 9 มุ่งหน้าศูนย์วัฒนธรรม เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 2 พ.ย ว่า พรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่า น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่มีนโยบายเช่นนั้นและไม่เคยออกคำสั่งให้มีการปิดถนนขณะเดินทาง เพราะ น.ส. ยิ่งลักษณ์ มีความใส่ใจและเกรงใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และพยายามทำให้ขบวนรถสั้นที่สุด เพื่อไม่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเดือดร้อน หรือส่งผลกระทบต่อการจราจรให้น้อยที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจย่อมต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยในบางจุดที่จำเป็น ซึ่งเป็นเรื่องปกติของทุกประเทศในโลก ในส่วนของไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีแนวทางปฏิบัติในการอำนวยการจราจรให้กับนายกรัฐมนตรีทุกท่าน ตามมาตรฐานเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น นายกฯ ชื่อ ชวน หลีกภัย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อว่า การโจมตีของนายกรณ์ สะท้อนให้เห็นถึงอคติ ที่ นาย กรณ์ มีต่อ น.ส ยิ่งลักษณ์ ทั้งที่นายกรณ์ ก็รู้อยู่แก่ใจว่าขบวนรถของ น.ส ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้เป็นต้นเหตุที่ทำให้รถติด เพราะขณะนั้น เป็นช่วงเวลาที่การจราจรหนาแน่น  ซึ่งใครๆก็รู้ว่าเป็นช่วงเวลารถติดอยู่แล้ว นอกจากนี้ ขบวนรถของ น.ส ยิ่งลักษณ์ ก็เป็นเพียงขบวนสั้น ๆ เพราะ น.ส ยิ่งลักษณ์ เป็นคนทำงานและไม่มีศัตรูที่ไหน ผิดกับ ขบวนรถของ นาย อภิสิทธิ์ สมัยเป็น นายก ฯ ที่ต้องใช้รถกันกระสุนและต้องมีรถคุ้มกันยาวเหยียดไม่ต่ำกว่า 20 คัน เพราะ นายอภิสิทธิ์ เป็นคนขี้ระแวง

“ไม่น่าเชื่อว่า คนระดับ นาย กรณ์ ซึ่งเคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเป็นคนช่างตอดเล็ก ตอดน้อยอย่างนี้   ทีเรื่องใหญ่ ๆ อย่างความบกพร่องของ ผู้ว่าฯกทม ที่บริหารจัดการระบบระบายน้ำไม่ได้เรื่อง จนทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วม ไม่เห็น นาย กรณ์ จะออกมาแสดงความเดือดร้อนแทนคนกรุงเทพฯถึงขนาดนี้ ตอนแรกพรรคเพื่อไทยยังมองว่า นาย กรณ์ อาจแตกต่าง นาย อภิสิทธิ์ และอาจเป็นความหวังใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นได้ แต่ที่แท้ นาย กรณ์ ก็เป็นสายพันธุ์เดียวกันกับ นาย อภิสิทธิ์ ทั้งยังชอบกินสตอร์เบอรรี่ไม่แพ้คนอื่น ๆ ในพรรคประชาธิปัตย์”ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์