ซัด “เหลิม”กลบกระแสแพแตก

ปชป.ซัด “เฉลิม” ดูถูก กกต. แนะดูตัวเองก่อนโทษปี่โทษกลอง เย้ยวาดฝันพท.ชนะเลือกตั้ง กลบกระแสแพแตก


วันนี้ (29ก.ค.) นายเทพไท  เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ทางไกลจากประเทศภูฏาน

ระหว่างดูงานในหลักสูตรของวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง  ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุพรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขต 6 เพราะกรรมการอนุญาตให้ชกมวยไทยได้ ขณะที่พรรคเพื่อไทยชกมวยสากล ว่า  ถือเป็นการดูถูกการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะตลอดเวลาที่มีการหาเสียงนั้น ทาง กกต.ได้ปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมาในระดับหนึ่ง ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้พรรคประชาธิปัตย์ตามที่กล่าวอ้าง ตนคิดว่า ร.ต.อ.เฉลิม กำลังหาเหตุความชอบธรรมเพื่อรองรับความพ่ายแพ้ของพรรคตัวเอง  โดยกล่าวโทษคนอื่น แต่ไม่ยอมดูจุดบกพร่องของตัวเองว่าแพ้เพราะอะไร  

และยิ่งมาอ้างว่าการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นการปิดโอกาสของพรรคเพื่อไทยในการรณรงค์เสียงนั้น ก็ไม่เป็นความจริง และอย่าทำพฤติกรรมตามภาษิตไทยที่ว่า รำไม่ดี โทษปี่โทษกลอง เพราะในการจัดเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการจุดประเด็นใส่ร้ายรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์เกือบทุกครั้ง ไม่ต่างกับการจัดเวทีของกลุ่ม นปช.ที่สี่แยกราชประสงค์  และให้ไปดูคำวิจารณ์ของนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการณ์หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ระบุทางเฟสบุ๊คว่า  สาเหตุที่พรรคเพื่อไทยประสบความพ่ายแพ้ทางการเมืองเพราะไปยึดติดกับกระบวนการของคนเสื้อแดงมากจนเกินไปมาทบทวนยังจะดีกว่าโทษคนอื่น

นายเทพไท กล่าวต่อว่า การที่ร.ต.อ. เฉลิมระบุว่า สัญญาณแห่งชัยชนะของพรรคเพื่อไทยกำลังมาแล้วนั้น   ส่วนตัวเห็นว่า

เป็นการพูดเพื่อปลอบใจตัวเองและลูกพรรคเพื่อไทยมากกว่า เพราะมีกระแสข่าวส.ส.พรรคเพื่อไทยจะย้ายพรรค จึงกลัวว่า ส.ส.บางส่วนจะตีจาก และพรรคเพื่อไทยจะมีสภาพไม่ต่างจากแพแตก ยิ่งถ้ามี ร.ต.อ.เฉลิม เป็นหัวหน้าพรรค ก็อยากรู้เช่นกันว่าจะเหลือ ส.ส.ในสังกัดพรรคเพื่อไทยสักกี่คน  เพราะจากประวัติศาสตร์การเมืองของ ร.ต.อ.เฉลิม ประสบความล้มเหลวจากการทำพรรคมวลชนหลายครั้ง เป็นแค่พรรคต่ำสิบจนถูกยุบรวมกับพรรคกิจสังคมและพรรคความหวังใหม่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ  วันนี้ได้มาอาศัยใบบุญของพรรคเพื่อไทย โดยประกาศตัวเป็นสาวกของพ.ต.ท. ทักษิณ  ชินวัตร กลางสภาชนิดหน้าตาเฉยจึงต้องดูว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยพรรคถูกยุบอีกหรือไม่ อยากแนะนำให้ไปดูผลสำรวจความเห็นของเอแบคโพล ครั้งล่าสุด ที่พบว่า คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มากกว่าพรรคเพื่อไทยมากน้อยเพียงใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์