ซัด อภิสิทธิ์ หนีทหาร

นายกมล บันไดเพชร

หนึ่งในคณะทำงานกลุ่มไทยรักไทยกล่าววานนี้ (8 ก.ค.) ว่า ตนจะแจ้งความดำเนินคดี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วย เพราะมีหลักฐานชัดเจนเป็นเอกสารการสอบสวนของกระทรวงกลาโหมว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เข้ารับการตรวจเลือกเพื่อเป็นทหารกองประจำการ

แต่กลับไม่มีการดำเนินการใดๆกับนายอภิสิทธิ์ มีเพียงการเอาผิดกับข้าราชการ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นสมัยที่ พล.อ.สุรยุทธ์เป็น ผบ.ทบ. เรื่องนี้ต้องถามนายอภิสิทธิ์ว่า กรณีประกาศว่าผู้นำจะทุจริตเพียงเล็กน้อยไม่ได้ แล้วกรณีที่เกิดขึ้นจะถือเป็นการทุจริตหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ระหว่างการแถลงข่าว นายกมลได้นำหลักฐานบัญชีรายชื่อทหารกองเกินที่เรียกมาตรวจเลือกเข้ากองประจำการ เขตพระโขนง ซึ่งมีชื่อนายอภิสิทธิ์ถูกระบุว่า “ไม่เข้ารับการตรวจเลือก” มาแจกต่อสื่อมวลชน  


ด้าน นายอภิสิทธิ์

ยังกล่าวถึงกรณีที่สมาชิกกลุ่มไทยรักไทยระบุว่า ไม่ได้เข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการว่า ไม่รู้สึกเป็นกังวล และพร้อมที่จะให้ตรวจสอบ มั่นใจว่าชี้แจงได้ทุกอย่าง  ที่ผ่านมาก็เคยชี้แจงเรื่องนี้มาหลายรอบแล้ว คือตนเคยรับราชการทหารโดยการเป็นอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

การนำเรื่องนี้มาโจมตีอีกถือเป็นการเอาเรื่องเก่ามาโจมตีทางการเมือง ส่วนจะเอาผิดกับผู้ที่ออกมาพูดเรื่องนี้หรือไม่นั้น คงทำไม่ได้ เพราะไม่ได้แสดงตัว ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มไทยรักไทยออกแถลงข่าวว่านายอภิสิทธิ์ ไม่มีใบ สด.43 นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ต้องขอไปดูรายละเอียดก่อน เพราะเวลาที่พูดออกมาแต่ละครั้งจะมีเรื่องที่ไม่ตรงกันอยู่ และสิ่งที่ตนชี้แจงไปเมื่อ 6-7 ปีที่แล้วก็ยังยืนยันตามคำชี้แจงเดิม 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์