ช่อ ยื่นฟ้องศาล ปารีณา หมิ่นประมาทโพสต์กล่าวหาพรรค โยงเหตุระเบิดกรุงฯ


ช่อ ยื่นฟ้องศาล ปารีณา  หมิ่นประมาทโพสต์กล่าวหาพรรค โยงเหตุระเบิดกรุงฯ

วันที่ 7 ส.ค. - น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคประชารัฐ ในฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328

จากกรณีที่ น.ส.ปารีณา ในโพสต์เฟซบุ๊กและเปิดสาธารณะ มีเนื้อหาในลักษณะที่อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดว่า ตนและพรรคอนาคตใหม่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิดหลายจุดและความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา



น.ส.พรรณิการ์ ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ไม่ฟ้อง น.ส.ปารีณา ในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เนื่องจาก การหารือภายในพรรคแล้วมีเสียงท้วงติงจากสาธารณะและภาคประชาสังคมที่ผลักดันกฎหมายนี้มองว่า ไม่ควรใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เพราะ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ควรเป็นกฎหมายที่ป้องกันการโจมตีหรือเจาะระบบคอมพิวเตอร์มากขึ้น มากกว่าที่จะเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทออนไลน์

ช่อ ยื่นฟ้องศาล ปารีณา  หมิ่นประมาทโพสต์กล่าวหาพรรค โยงเหตุระเบิดกรุงฯ

 

"การพาดพิงโดยคุณปารีณาเกิดขึ้นมานานแล้ว จริงๆเราตอบคำถามผู้สนับสนุนพรรค รวมถึงประชาชนทั่วไปเยอะมากจะจัดการกรณีนี้อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่เห็นว่าเรื่องที่คุณปารีณาโจมตีเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ส่วนใหญ่ไม่ใช่เรื่องที่มีสารัตถะมากมาย ก็เชื่อว่าการทำงานหนักของเรา ใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ตัวเองประชาชนก็จะเป็นผู้ตัดสินได้เอง แต่ว่าครั้งนี้ต่างออกไป คือข้อกล่าวหาที่คุณปารีณากล่าวหา เป็นเรื่องร้ายแรงมาก เชื่อมโยง พรรคอนาคตใหม่และแกนนำของพรรค เข้ากับการก่อเหตุรุนแรงเหตุระเบิดในกรุงเทพ ถึงรวมความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สำคัญกว่านั้นมีการพาดพิงถึงบุคคลที่สาม มีคนเดือดร้อนจากกรณีนี้ถึง 2 คน ถูกวงภาพ ถูกไปอ้างอิงว่าเป็นผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิด เพราะฉะนั้นเมื่อเกิดความเสียหายถึงบุคคลที่สาม ที่เป็นประชาชนทั่วไปที่บิรสุทธิ์ ไม่ใช่นักการเมืองหรือพรรคการเมืองเราถือว่าเรื่องนี้ยอมไม่ได้ ต้องออกมาปกป้องผู้ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้เหมือนกัน" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวตอนหนึ่ง


ช่อ ยื่นฟ้องศาล ปารีณา  หมิ่นประมาทโพสต์กล่าวหาพรรค โยงเหตุระเบิดกรุงฯ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์