ช็อค!สนธิประกาศลาออกหน.-สมาชิกการเมืองใหม่ ปลุกชีพพธม.

นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์เอเอสทีเมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 14 พ.ค.

ได้ยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ และลาออกจากสมาชิกพรรคฯ เรียบร้อย เพื่อกลับไปเป็นคนเก่ารักษาสัจจะ วาจา ไม่อยากถูกกุญแจมือคล้องไว้ ติดขัดกับข้อระเบียบบังคับ ทำอะไรก็ไม่ได้ จึงอยากกลับมาทำหน้าที่สื่อมวลชนที่เลวน้อยที่สุด ขอเข้ามาสู่พันธมิตรประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติอย่างเต็มตัว


"การที่พูดเช่นนี้กำลังชี้ให้ชัดว่าผม สนับสนุนพรรคการเมืองใหม่ 100 % เพราะอย่างน้อยที่สุดน้ำวนในน้ำเน่ายังมีน้ำดี 1-2 ขัน ผมสามารถแสดงความเห็นอย่างเต็มที่ไม่ต้องกลัวว่าพูดเพื่อขอคะแนน เพราะพันธมิตรเป็นที่รวมของคนมีจิตใจสูงส่ง มีศีลธรรม คนที่คิดดีทำดีไม่ต้องมีบัตรสมาชิก คนที่ออกมาปกป้องสถาบันกษัตริย์ คือ พันธมิตร"


นายสนธิกล่าวว่า มีคนขอให้วิจารณ์โรดแมปของนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  ขอบอกว่าไม่อยากวิจารณ์เพราะเรื่องโรดแมปเป็นเรื่องของการเห็นแก่ตัว

ความจริงแล้ว มีคนบอกว่า พันธมิตรฯ จะร่วมมือกับเสื้อแดงได้หรือไม่ ที่จริงเราร่วมมือกันได้ ถ้าเสื้อแดงเอาชาติบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง โดยเรื่องแรก เสื้อแดงต้องก้าวข้าม"ทักษิณ ชินวัตร"ไปก่อน อีกก้าวหนึ่ง ต้องเสื้อแดงต้องพิสูจน์ว่า มีอุดมการณ์เดียวกัน เชื่อว่า มีเสื้อแดง มีอยู่ไม่น้อย ที่รักพระเจ้าอยู่หัว แต่ได้ข้อมูลที่ผิดๆ เพราะสื่อของรัฐไม่ได้ทำหน้าที่ ที่ควรจะทำ พรรคประชาธิปัตย์อาจอยู่เสมอว่า จงรักภักดี แต่เกือบ 2 ปีที่เป็นรัฐบาลนี้ ทำอะไรบ้าง ปล่อยให้มีการโจมตีสถาบันกษัตริย์มาต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี เพิ่งจะมาทำจริงจังเมื่อ 2 เดือนที่แล้วนี่เอง ปัญหาอยู่ที่ไหน ก็สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ที่มีหน้าที่แต่ไม่ทำ


"ผมว่า โชคดี ที่โรดแมปพักไปแล้ว เพราะถ้าใช้โรดแมป ก็เหมือนกับลอยแพสถาบัน สถาบันพึงพรรคปชป.ไม่ได้ และอามาตย์ยังพึ่งไม่ได้ ทหารแตงโมเต็มไปแล้ว ผมเห็นเรื่องนี้มาหลายปีแล้ว เคยพูดบนเวทีพูดไปร้องไห้ไป พระเจ้าอยู่หัวไม่ได้ที่พึ่งแล้ว นายกฯอภิสิทธิ์ จะเลือกส่วนใหญ่ ถ้าคิดถึงเรื่องส่วนรวมต้องตัดสินใจแล้ว" นายสนธิกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์