ชูวิทย์โต้ไม่ได้หนีโกลักเตรียมยื่น พิจารณาปิดสถานอาบอบนวดเอไลน่า 13 ธ.ค.

ชูวิทย์โต้ไม่ได้หนีโกลักเตรียมยื่น พิจารณาปิดสถานอาบอบนวดเอไลน่า 13 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย

แถลงถึงกรณีคัดค้านการเปิดให้บริการสถานอาบอบนวด เอไลน่า ย่านถนนรัชดาภิเษก ว่า ตามที่ตนได้เปิดแถลงข่าวคัดค้านการเปิดสถานบริการใกล้สถานศึกษาเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) โดนนายกุลประเสริฐ สุขขี หรือโกลัก เจ้าของอาบอบนวดเอไลน่า ได้ออกมาโต้แย้งการแถลงข่าว ซึ่งสื่อได้ระบุว่าตนต้องหนีนายกุลประเสริฐ แต่ความจริงแล้วตนไม่ได้หนี แต่ตนต้องรีบมาประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2555 ซึ่งตนทราบว่านายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) มาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ ทั้งนี้ ตนได้กลับมาเพื่อสอบถามนายยุทธนา ถึงกรณีดังกล่าว โดยในการประชุมตนได้ถามนายยุทธนา ถึงการอนุมัติให้เช่าที่ดินของการรถไฟฯ เพื่อเปิดให้บริการอาบอบนวด ซึ่งนายยุทธนาได้ตอบต่อกรรมาธิการฯ ว่า ร.ฟ.ท. ไม่มีนโยบายให้เช่าที่ดินเพื่อให้ใช้ที่ดินเปิดสถานบริการอาบอบนวดแม้แต่รายเดียว


นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า การรถไฟถือเป็นหน่วยงานของรัฐ และการเปิดให้ผู้ประกอบการไปเช่าที่หลวง มาประกอบสถานบริการเหมาะสมแล้วหรือ
 
และในวันที่ 13 ธ.ค. ตนจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานในเรื่องนี้ทั้งหมดนำไปยื่นให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ทำการตรวจสอบและพิจารณาระงับการเปิดสถานบริการดังกล่าว เพื่อพิสูจน์ว่ารัฐบาลจะทำตามที่เคยประกาศในการแถลงนโยบายว่าจะปรับปรุงกฎหมายเพื่อป้องกันต่อต้านอบายมุขหรือไม่ โดยเรื่องนี้ตนจะต่อสู้ต่อไปจนถึงที่สุด เพื่อให้ดูว่าใครจะแน่กว่าใคร ตนพร้อมที่จะต่อสู้เรื่องนี้ต่อไปตามขั้นตอนของกฎหมาย มีคนบอกว่าการที่ตนออกมาต่อสู้ในเรื่องดังกล่าวเพราะมีผลประโยชน์ ถ้าหากตนมีผลประโยชน์ในเรื่องดังกล่าวจริง ก็ขอให้เอาข้อมูลออกมาแฉ


ผู้สื่อข่าวรายงาน นายชูวิทย์ได้นำภาพบันทึกการประชุม กมธ.งบประมาณ ในช่วงที่ถามผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.มาเปิดให้สื่อมวลชนดู
 
และกล่าวว่า กรณีนี้ตนได้คัดค้านมาก่อนหน้านี้กว่า 6 ปี และมีการยืนยันชัดเจนว่า พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในขณะนั้น ได้สั่งระงับไม่ให้เปิดบริการสถานบริการพิเศษในบริเวณดังกล่าว เพราะขัดต่อ พ.ร.บ.สถานบริการ มาตรา 7 (1) และ (2) ที่ระบุว่า ห้ามสถานบริการเปิดใกล้โรงเรียนและที่อยู่อาศัย ซึ่งผู้ว่าฯก็ระบุว่าไม่มีการเซ็นให้แม้แต่รายเดียว สรุปแล้วเป็นอย่างไรกันแน่ อำนาจเงินมันยิ่งใหญ่มาก สามารถทำให้คนทำได้ทุกอย่าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์