“ชูวิทย์”โชว์คลิป ส.ส.แอบกดบัตรแทนกัน

วันนี้( 24 เม.ย.)ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  หัวหน้าพรรครักประเทศไทย

ได้เปิดแถลงข่าวพร้อมทั้งนำคลิปภาพมาแสดง โดยระบุว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญในขณะนี้ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากมีส.ส.กดบัตรแทนกันในระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา ชั้นรับหลักการในมาตรา 1 โดยเป็นการกระทำของส.ส.ของพรรคแกนนำรัฐบาล ซึ่งเป็นส.ส.ในพื้นที่ภาคกลางพรรคหนึ่ง  ทั้งนี้เมื่อมีการลงคะแนนแทนกัน ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ หลังการพิจารณาวาระ 3 เสร็จสิ้นแล้ว ขณะเดียวกันก็จะส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรซึ่งมีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเพื่อตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบจริยธรรมของการทำหน้าที่ส.ส. รวมถึงคณะกรรมาธิการ (กมธ.)กิจการสภาผู้แทนราษฎรก็ต้องตรวจสอบ เพราะเรื่องนี้ถือว่ารุนแรงกว่ากรณีที่ส.ส.ดูภาพโป๊ และต้องเอาเป็นตัวอย่างที่น่าละอายใจ

เมื่อถามว่า ส.ส.ที่กดบัตรแทนเป็นส.ส.พรรคไหน นายชูวิทย์กล่าวว่า “คงบอกชื่อไม่ได้เพราะดูจากภาพก็รู้ และในภาพก็ได้ 2 เด้งเพราะเป็นทั้งส.ส.ชาย และส.ส.หญิง”  เมื่อถามว่าเป็น ส.ส.รัฐบาลใช่หรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า “ใช่  เป็นพรรคแกนนำรัฐบาล ในพื้นที่ภาคกลาง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวนายชูวิทย์ ได้โชว์กล้องที่ใช้ในการแอบถ่าย พร้อมยอมรับว่ามีกล้องอยู่ด้วยกันทั้ง 4 ตัว

คือ กล้องกระดุม กล้องแว่นตา กล้องปากกา และกล้องพวงกุญแจ แต่ที่ใช้ถ่ายในเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นกล้องกระดุม ทั้งนี้ อุปกรณ์ส่วนใหญ่สั่งซื้อมาจากประเทศอังกฤษ โดยใช้เงินซึ่งเป็นภาษีของประชาชนมาจัดซื้อ รวมมูลค่า 5 หมื่นบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาพคลิปดังกล่าวเป็นภาพช่วงเวลาที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์  ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

ซึ่งเป็นในขณะที่มีการโหวตลงคะแนน ซึ่งต้องมีการเสียบบัตรประจำตัวของส.ส. โดยมีการเสียบบัตรลงในช่องประจำโต๊ะที่นั่งของส.ส.นั่งทิ้ง  โดยส.ส.หญิงในภาพเป็นคนกดลงคะแนนให้คนแรกและมีส.ส.ชายที่นั่งอยู่แถวหน้า หันมาถามว่า “กดได้เลยใช่ไหม” ซึ่ง ส.ส.หญิงในคลิปตอบไปว่า “ใช่”  จากนั้น ส.ส.ชายก็กดลงคะแนนในส่วนของแถวหน้าในการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์