ชูวิทย์แนะให้กำลังใจตร.ทำคดี คาดกลิ่นไม่ดีหวั่นมีแทงข้างหลัง

ชูวิทย์แนะให้กำลังใจตร.ทำคดี คาดกลิ่นไม่ดีหวั่นมีแทงข้างหลัง

8 ต.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “ชูวิทย์ I’m No.5
 
แสดงความคิดเห็นถึงการสืบสวนคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยว ที่เกาะเต่าว่า ขณะนี้ตนไม่ได้อยู๋ในประเทศไทย ออกมาท่องเที่ยวอยู่ที่ซานฟรานซิสโก ได้พบกับตำรวจกลุ่มหนึ่ง ซึ่งพวกเขาถามถึง ข่าวการเสียชีวิตของสองนักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า ข่าวนี้โด่งดังไปทั่วโลก สื่อสารรวดเร็วเพียงแค่พริบตา โดยเฉพาะตำรวจอย่างพวกเขา ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งกับการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้าย พวกเขาถามว่า ทำไมคนไทยถึงไม่เชื่อถือตำรวจไทย ที่สามารถจับผู้ต้องสงสัยสองคนได้ จึงย้อนกลับมาถามตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย  เราไม่เชื่อมั่นในตำรวจ กลัวว่าตำรวจจะสร้างหลักฐานเท็จ และจับชาวพม่าสองคนมาเป็นแพะ
นายชูวิทย์ระบุต่อว่า เคยอยู่คนละฝั่งกับตำรวจมาโดยตลอด กลับเข้าใจว่าตำรวจเป็นต้นทางแห่งความยุติธรรม

หากตำรวจล้มเหลว เท่ากับกระบวนการยุติธรรมล้มเหลวทั้งหมด ตนเคยรู้จัก พล.ต.ต.เกียติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานีมานาน รู้ว่าท่านเป็นตำรวจน้ำดีที่หายาก เพราะตำรวจธุรกิจ กับ ตำรวจมืออาชีพมันต่างกัน ซึ่งเชื่อมั่นว่าท่านจะสามารถทำให้ต้นทางแห่งความยุติธรรมถูกต้องโปร่งใสได้ คดีนี้เป็นคดีใหญ่โด่งดังไปทั่วโลก ตำรวจแบกรับภาระหน้าตาของประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในทางกลับกัน นอกจากสังคมจะตั้งข้อสังสัยในการทำงานของตำรวจแล้ว ก็ควรให้กำลังใจตำรวจเช่นกัน เพื่อช่วยให้ตำรวจเป็นต้นทางแห่งความยุติธรรมที่ถูกต้อง ติเพื่อก่อ หลีกเลี่ยงข้อมูลที่จะสร้างความสับสนในการทำงานของตำรวจ
"อันที่จริง ตำรวจอย่าง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์อย่างหาตัวจับได้ยาก ผมว่า ผมได้กลิ่นตุๆ เหมือนจะมีการแทงข้างหลังกันเกิดขึ้น" นายชูวิทย์ระบุทิ้งท้าย

ชูวิทย์แนะให้กำลังใจตร.ทำคดี คาดกลิ่นไม่ดีหวั่นมีแทงข้างหลัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์