ชูวิทย์แขวะสมศักดิ์เป็นค้อนทับเท้าบวม ชี้การจัดที่นั่งสภา 2 มาตรฐาน


ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการยื่นหนังสือเรื่องการจัดที่นั่งในสภา เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า

จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด มองว่าเป็นการกระทำสองมาตรฐาน ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้ทำเพื่อเรียกร้องความสนใจ แต่ทำเพื่อสิทธิของตน ในฐานะพรรคเล็กๆ พรรคหนึ่ง เพราะการจัดที่นั่งในสภาที่ผ่านมา มักจะเลือกเอาพรรคใหญ่นั่งในตำแหน่งตรงกลาง และเอาพรรคเล็กๆ ไว้ใต้ถุนเสมอ ซึ่งควรจะมีการจัดที่นั่งให้พรรคเล็กได้อยู่ในบริเวณแถวหน้าบ้าง


นายชูวิทย์กล่าวว่า การที่โดนไล่ออกจากที่ประชุมสภานั้น ไม่กลัวเสียภาพพจน์ อย่างไรก็ตาม พร้อมที่จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด รวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถ้าทำหน้าที่ได้ดี ก็พร้อมจะชมเชย แต่ถ้าทำไม่ดีก็จะตำหนิ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ตอบรับและไหว้ พร้อมขอบคุณตน


นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า การทำหน้าที่ของประธานสภาในวันแรกของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ยังทำหน้าที่ได้ไม่ดี เนื่องจากแสดงตัวเข้าข้างรัฐบาลชุดใหม่อย่างเต็มที่ ทั้งที่ควรให้สมาชิก ส.ส.ของพรรคอื่นได้ร่วมแสดงความคิดเห็นบ้าง และไม่ต้องกังวลว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะไม่ได้เป็นนายกฯ เพราะได้เป็นอย่างแน่นอน พร้อมต่อว่าประธานสภาไม่ใช่ขุนค้อน แต่เป็นค้อนที่ทับโดนเท้าบวม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์