ชูวิทย์แขวะปฏิรูปตำรวจยิ่งเละ ชี้แค่เกมการเมืองเอาปท.เดิมพัน

ชูวิทย์แขวะปฏิรูปตำรวจยิ่งเละ ชี้แค่เกมการเมืองเอาปท.เดิมพัน

4 ธ.ค. 57 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความลงยังเฟซบุ๊คชื่อ "ชูวิทย์ I'm No.5"

แสดงความคิดเห็นถึงการปฏิรูปตำรวจว่า สิ่งหนึ่งที่เรียกร้องกันนักกันหนา คือ การปฏิรูปตำรวจ ทั้งๆที่ตำรวจถูกปฏิรูปไปแล้วหลายรอบ ตั้งแต่กรมตำรวจจนมาเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากอธิบดีกรมตำรวจเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีทั้ง พรบ.ตำรวจ และ ก.ตร. แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่เห็นว่าตำรวจมีการเปลี่ยนแปลงใดๆไปจากอดีต บ่อนการพนันที่ผมชี้เป้าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่มีผิดแม้แต่ครั้งเดียว แม้ว่ารัฐบาลจะเปลี่ยนไปชุดแล้วชุดเล่า ตำรวจยังคงมีพฤติกรรมเหมือนเดิม คือ ไปถึงทีหลัง ช่องว่างจึงไม่ได้อยู่ที่กฎหมาย แต่อยู่ที่ใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เข้าทำนอง กินอยู่กับปาก อยากอยู่กับท้อง
นายชูวิทย์ระบุต่อว่า การปฏิรูปอยู่ที่จิตสำนึกของผู้ทำหน้าที่รักษากฎหมาย มากกว่าบทบัญญัติใดๆที่ระบุไว้
 
ดังนั้น ยิ่งปฏิรูปก็ยิ่งเละเทะ โดยเฉพาะ สปช. ผู้หยั่งรู้ จะยกตำรวจให้ขึ้นอยู่กับท้องถิ่น ประเทศไทยจะแบ่งขอบเขตเป็นเมืองมาเฟีย ด้วยความร่วมมือกันของ นักการเมืองท้องถิ่นและตำรวจท้องถิ่น ตอนนี้ยังเกรงใจอำนาจส่วนกลาง แต่หากเป็นเอกเทศเมื่อไหร่ ต่อไปคงมีคำพูดว่า เมืองข้าใครอย่าแตะ
"จะปฏิรูปตำรวจต้องเข้าใจวัฒนธรรมตำรวจ ทุกยุคทุกสมัยอยากแยกตำรวจออกจากการเมือง แต่ยิ่งแยกยิ่งแน่นแฟ้น หลังๆตำรวจเลยกลายเป็นนักการเมืองเสียเอง ผมจึงไม่เคยเชื่อเรื่องการปฏิรูป เพราะรู้ทันว่าเป็นเพียง เกมการเมือง เอาประเทศชาติเป็นเดิมพัน ใช้ชีวิตประชาชนเป็นฉากบังหน้า แล้วท้ายสุด ก็โกนหัวหนีเข้าวัด"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์