ชูวิทย์เรียกร้องยิ่งลักษณ์ ยื่นทรัยพ์สินฯสามีด้วย


ชูวิทย์แถลง 4 ภาระกิจเร่งด่วนหลังได้รับตำแหน่ง ส.ส. พร้อมแฉเบื้องหลังตั้ง ครม. หากพบคนนั่งกระทรวงคุณสมบัติไม่เหมาะสม เรียกร้องยิ่งลักษณ์ แสดงสปีริตนักการเมืองรุ่นใหม่ ยื่นแสดงทรัพย์สินสามีด้วยแม้ไม่ได้จดทะเบียนสมรส


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค แถลงเปิดตัว 4 ว่าที่ ส.ส.ของพรรคที่ได้รับเลือกตั้ง ที่ทำการพรรครักประเทศไทย ได้แก่ ตน, นายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์, นายโปรดปราน โต๊ะราหนี และ นายพงษ์ศักดิ์ เรือนเงิน พร้อมประกาศ 4 ภาระกิจเร่งด่วน ได้แก่

1. ติดตามและตรวจสอบคุณสมบัติบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีว่ามีความรู้ความสามารถเพียงพอกับตำแหน่งหรือไม่

2. ติดตามข้อเท็จจริงในคดีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และแนวทางปรองดองของพรรคเพื่อไทย

3. ตรวจสอบสัญญาประชาคมและนโยบายที่พรรคเพื่อไทยประกาศตอนหาเสียงเลือกตั้ง

4. ติดตามการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน นอกจากนั้นตนพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ แต่หากรัฐบาลทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมจะสนับสนุน

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่าตนให้เวลารัฐบาลทำงาน 6 เดือน แต่สำหรับพรรคร่วมบางพรรคที่มาสานงานต่อ ได้รับกระทรวงเดิม เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตนจะให้เวลาทำงาน 1 เดือน

เมื่อถามต่อว่าในส่วนของการตรวจสอบการยื่นบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่พบว่ามีสถานะสมรสแต่ไม่จดทะเบียนกับสามี นายชูวิทย์ กล่าวว่า ในทางพฤตินัยคนทั้งเมืองทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ กับ นายอนุสรณ์ อมรฉัตร เป็นสามีภรรยากัน แต่ทางกฎหมายไม่ได้บังคับให้ต้องยื่น แต่เพื่อเป็นการแสดงสปิริต น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องยื่นแสดงรายการทรัพย์สินพร้อมกับสามี ถือแม้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะมีทรัพย์สินมากกว่าสามีเยอะ

ทั้งนี้นายชูวิทย์ยังได้ออกแถลงการณ์ภารกิจเร่งด่วน 5 ข้อ ทั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. เวลา 10.00 น. นายชูวิทย์จะเปิดตัวพ็อกเกตบุ๊ค ชื่อว่า การเมืองแบบหมาๆ ที่เนื้อหาจะเกี่ยวกับการเล่าประสบการณ์การหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์