ชูวิทย์เตือนระวังคนใกล้ชิด หวั่นโดนอุ้มเหมือนเอกยุทธ

ชูวิทย์เตือนระวังคนใกล้ชิด หวั่นโดนอุ้มเหมือนเอกยุทธ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ชูวิทย์ I'm No.5 ถึงการหายตัวไปของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง อายุ 25 ปี คนขับรถของ นายเอกยุทธ พร้อมกับนำตัวมาสอบสวน จนกระทั่งยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ลงมือสังหาร นายเอกยุทธ และนำศพไปซ่อนที่ จ.พัทลุง

โดย นายชูวิทย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า

ผมรู้จัก เอกยุทธ อัญชันบุตร เหมือนเช่นคนทั่วไป ในช่วงเกือบ 30 ปีที่แล้ว นายเอกยุทธ เป็นเจ้าของ "แชร์" ดังระดับประเทศอันลือลั่น ชื่อ แชร์ "ชาเตอร์" รองจากแชร์ "แม่ชม้อย" โดยประชาชนทั่วไปนำเงินไปเล่นแชร์ แล้วได้ผลตอบแทนกลับมาในอัตราสูงมาก จึงเป็นที่นิยมของประชาชนคนไทยในขณะนั้น ไม่ว่าคนกินเงินเดือน ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ ต่างนำเงินไปเล่นแชร์

โดยอ้างว่า นำเงินไปลงทุนในธุรกิจน้ำมัน จึงทำให้ผลตอบแทนสูง ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงเป็นเพียงการนำเงินใหม่ไปจ่ายเงินเก่า หมุนเวียนเป็น "งูกินหาง" จนกว่าเงินใหม่ที่เข้ามาจะหมด

ส่วนแชร์แม่ชม้อย หรือชื่อจริง ชม้อย ทิพย์โส ถูกทางการจับกุม และต่อมาศาลสั่งจำคุกในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ทั้งสิ้น 154,005 ปี ต่างกรรมต่างวาระ แต่ประมวลกฎหมายอาญาเมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว ให้จำคุกได้ไม่เกิน 20 ปี นางชม้อย อยู่ในเรือนจำเพียง 7 ปี 11 เดือน ว่ากันว่านางชม้อย ยอมติดคุก แต่ยังมีเงินเก็บซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก

ส่วนนายเอกยุทธ หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ จนคดีหมดอายุความ และกลับมาอยู่ประเทศไทยในช่วง ทักษิณ ชินวัตร เรืองอำนาจ เอกยุทธจัดตั้งเว็บไซต์ "ไทยอินไซเดอร์" โดยมีลักษณะของการต่อต้านระบอบทักษิณ การหายตัวไปของเขา ทำให้มีคนพาลสงสัยไปถึงรัฐบาล เนื่องจากการให้ข่าวทั้งจากสื่อหลัก และสื่อออนไลน์ มุ่งโจมตีไปที่คุณยิ่งลักษณ์ ไม่ว่ากรณี "ว.5 โฟร์ซีซั่น" ทำให้ภาพลักษณ์ของเอกยุทธ ดูเป็นไม้เบื่อไม้เมากับรัฐบาลยิ่งลักษณ์

สมัยผมถูกอุ้มไป เขาปล่อยตัวมา คนหาว่าผม "อุ้มตัวเอง" นี่ถ้าคุณเอกยุทธกลับมา คงจะเข้าทำนองเดียวกับผม

แต่ถ้าหากครบ 5 วันแล้วยังไม่ได้กลับมา มั่นใจได้ว่าไม่ได้กลับมาแล้ว คงไปอยู่ใต้แม่น้ำ ฝังดิน หรือถูกเผา คิดแล้วสยอง ข่าวยิ่งดังยิ่งไม่ได้กลับ เรื่องพวกนี้ต้องระวังคนใกล้ชิด เพราะไปไหนมาไหนคนใกล้ชิดจะรู้ดีที่สุด รถต้องเปลี่ยนสลับไปสลับมา อย่าใช้ซ้ำ รวมทั้งเส้นทางก็อย่าไปไหนซ้ำๆ ต้องมีหลายบ้าน จับสลาก ปั่นหัวก้อยเองว่าจะไปนอนที่ไหนคืนนี้ ผมเกรงว่า คุณเอกยุทธ อัญชันบุตร จะไม่ได้กลับมาอีกแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์