ชูวิทย์เกาะกระแสถล่มปู-ซัดศปภ.ไร้ระบบ

ชูวิทย์เกาะกระแสถล่มปู-ซัดศปภ.ไร้ระบบ

วันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์  ส.ส.ฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรครักประเทศไทย

กล่าวถึงการบริหารจัดการปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล ว่า  ตนเป็นห่วงการบริหารจัดการของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  โดยเฉพาะที่ประกาศให้เป็นวันหยุดยาวเพื่อให้คนในกทม. และอีกหลายจังหวัดหยุดงานถึง 5 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยไม่ได้มีการประกาศให้เป็นวันหยุดต่อเนื่องเพิ่มอีกว่ารัฐบาลมีมาตรการเตรียมการรองรับสถานการณ์ที่คนจะแห่กลับเข้ากทม. มาทำงานหรือยัง

นายชูวิทย์ กล่าวว่า คนจำนวนมากเป็นเรือนหมื่น เรือนแสนจะมีปัญหา เนื่องจากน้ำยังท่วมพื้นที่ในกทม.มากขึ้น

มีการปิดถนนหนทางสายหลักเป็นสิบๆ เส้นทาง ลำพังแค่จะหวังพึ่งบริการของรถทหาร-ตำรวจ ที่ใช้วิ่งรับส่งคนตามถนนสายหลักต่างๆ ที่น้ำท่วมสูงเป็นเมตร ก็ต้องรอเป็นชั่วโมง และรถที่ทางการจัดมาให้ก็วิ่งรับส่งแต่ในถนนสายหลัก พอถึงป้ายก็เอาลงชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำเน่าเข้าซอยไปอีกเป็นร้อยเมตร อย่าว่าแต่ข้าว น้ำไม่มีกิน น้ำก็ไม่มีอาบแล้วจะไปทำงานกันอย่างไร คนสั่งก็ได้แต่สั่ง แต่ไม่เคยลงมาสัมผัสในพื้นที่ มัวแต่บินดูน้ำเท้าไม่เปียก ไม่รู้จะพูดอย่างไร เป็นการบริหารประเทศแบบรายวันจริงๆ 

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า  ที่เห็นชัดเจนที่สุดว่ารัฐบาลนี้บริหารงานล้มเหลวโดยสิ้นเชิง แม้กระทั่งเรื่องง่ายๆ เกี่ยวกับของบริจาคที่นานาชาติหรือคนไทยมีจิตใจกุศล

ส่งมาเพื่อใช้แจกจ่ายบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่กลับพบเป็นข่าว เป็นคลิปที่สื่อกระแสหลักไม่เล่น ไม่รู้มัวเกรงใจใคร ของจริงไม่พูดอย่างนี้ลำบาก ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) กลับปล่อยให้ของบริจาคต้องลอยน้ำ ถูกทิ้งขว้างหลังจากที่มีข่าวออกมาโจมตีส.ส.พรรคเพื่อไทยว่าอมของบริจาค ใช้ของบริจาคของชาวบ้านมาติดป้ายใส่ชื่อตัวเอง

"วันนี้ก็ยิ่งแล้วใหญ่ที่ทิ้งขว้างสิ่งของยังชีพให้เสียหาย ทั้งที่บริหารจัดการง่ายที่สุด เมื่อรับมาแล้ว ใครมาขอชาวบ้านที่เดือนร้อนมาขอผ่านสื่อต่างๆ ก็จัดส่งไปให้อย่ามากักไว้ในมือ แต่นี่กลับเอาคนที่ไม่มีประสบการณ์ คิดแต่พวก สีเสื้อมาคอยคุมของ หากเป็นพวกก็ให้ ไม่ใช่พวกก็ไม่ให้หรือให้น้อย ไม่เช่นนั้นคงไม่มีข่าวกรณีนายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.พรรคเพื่อไทยออกมาโวยวาย แสดงถึงความห่วยแตก ไม่มีระบบของศปภ. "

“พอเขียนในเฟซบุ๊ก นายกฯ ปูพูดได้น่ารัก น่าฟังอ่านแล้วดูดี จะดูแลประชาชนทุกคน  แต่การทำงานกลับตรงกันข้ามกับสิ่งที่พูดสิ่งที่เขียน  มันตรงข้ามกับหน้าตาของนายกฯ เพราะยิ่งเละ”  นายชูวิทย์ ระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์