“ชูวิทย์”อ้างลูกพรรคกดผิดหนุน “ประชา”

“ชูวิทย์”อ้างลูกพรรคกดผิดหนุน “ประชา”

ยันรักประเทศไทยเห็นตาม ปชป.  ครวญโดนเมินไม่ดึงร่วมประชุมวิปฝ่ายค้าน เสนอ“ปุ-บิ๊กบัง” 3 พรรคเล็กจับมือกันสู้

วันนี้ (28 พ.ย.) ที่รัฐสภา  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงว่า พรรคของตนมีจุดยืนชัดเจนว่าได้ลงมติไม่ไว้วางใจ ตามพรรคประชาธิปัตย์ เพราะแม้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ให้ตนร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ผอ.ศปภ.) แต่ตนเป็นส.ส.ฝ่ายค้าน และมีความใจกว้างทางการเมืองมากพอ ทั้งนี้นายโปรดปราน โต๊ะราหนี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขาดประชุมเพราะไม่สบาย ส่วนกรณีที่นายชัยวัฒน์ ไกรฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ลงมติไว้วางใจให้กับพล.ต.อ.ประชานั้น เป็นความผิดพลาด เพราะ นายชัยวัฒน์เป็นส.ส.สมัยแรก จึงไม่เข้าใจคำว่า“เห็นด้วย”กับ“ไม่เห็นด้วย” แต่เขามาทราบภายหลังจากกระบวนการนับคะแนนลงมติไปเสร็จสิ้นแล้วว่ากดได้ออกเสียงผิดช่อง

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า การอภิปรายฯของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ถือว่าแย่ที่สุด เพราะไม่มีข้อมูลใหม่ ไม่มีหมัดเด็ดอะไร

แต่เป็นการเอาข่าวและคลิปวีดีโอจากสื่อต่างๆซึ่งประชาชนรู้กันหมดแล้ว มาเล่าในสภาฯ แต่ข้อมูลของตนทั้งเรื่องการจัดซื้อเต้นท์และถุงกระสอบทรายยักษ์(บิ๊กแบ๊ก) เป็นข้อมูลใหม่และไม่ได้เอามาจากข่าวของสื่อมวลชน ซึ่งประชาชนรอฟังตนพูดในสภาฯ แต่ตนไม่มีโอกาสได้พูด ทั้งนี้ ตนไม่ได้ใจน้อย แต่การทำงานการเมืองต้องใจกว้าง ประเทศชาติจึงจะได้ประโยชน์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยประสานมายังพรรคของตนให้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการประสานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)เลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งการจะร่วมลงชื่อในญัตติขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนก็ไปพูดคุยกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน แต่นายจุรินทร์ เป็นคนใจมด ไม่ใจกว้าง กลับโยนให้ตนไปคุยกับนายนริศ ขำนุรักษ์ เลขานุการวิปฝ่ายค้าน แต่นายนริศบอกว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ  แต่ถ้าตนได้เข้าร่วมประชุมและวางแผนกับวิปฝ่ายค้าน ข้อมูลต่างๆก็จะตกกับส่วนรวม

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนได้เคยพูดคุยกับร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์สันติ และพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ว่าทั้ง 3 พรรคการเมืองนี้ควรมาจับมือร่วมกันเพื่อให้มีความเข้มแข็งดีกว่า แต่เรื่องนี้ยังเป็นเพียงข้อเสนออยู่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์