ชูวิทย์มองประเทศล้านนาแค่ขู่ อัด4เดือนปฏิรูปไร้ความคืบหน้า

ชูวิทย์มองประเทศล้านนาแค่ขู่ อัด4เดือนปฏิรูปไร้ความคืบหน้า

5 มี.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “ชูวิทย์ I’m No.5
 
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่มีกลุ่มคนคิดที่จะแบ่งแยกประเทศ ว่า ทั้งสองฝ่ายยังหาทางออกไม่ได้ อีกทั้งยังมีการบาดเจ็บ ตายเพิ่มมากขึ้น จนทำให้ตองใช้กลยุทธ์คอมมิวนิสต์ เพื่อแบ่งแยกกันปกครอง ในเมื่ออีกฝ่ายรู้สึกว่าตนไม่ได้รับความยุติธรรม จึงทำให้ไม่ยอมรับ และถึงขั้นต้องขู่ว่าจะขอแยกประเทศ เพื่อให้ได้ฉุกคิด ทั้งนี้นายชูวิทย์ยังระบุอีกว่าตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการปฏิรูปเลยสักนิด
ข้อความที่นายชูวิทย์โพสต์ลงเฟซบุ๊ค
"ยกสุดท้าย ถอยเพื่อรุก "ประเทศล้านนา"
การกระตุกต่อมความรู้สึกของคนที่คิดว่าไม่ได้รับความยุติธรรม ด้วยการท้าทายเป็นคำถามปลายเปิดว่า "คงต้องถึงขนาดแบ่งประเทศกันปกครองเลยหรือ?" เพื่อให้บรรดาผู้มีอำนาจที่แท้จริงของบ้านเมืองนี้แสดงตัว ก้าวขา เปิดหน้าออกมา 
ไม่ใช่เพื่อต่อต้านเท่านั้น แต่เป็นกลยุทธ์ลวงช่วยเร่งปฏิกิริยาให้ออกมาสู่วงเจรจาสงบศึกเร็วขึ้น
เมื่อหาทางออกไม่ได้ ต่างฝ่ายต่างยืนยันหัวชนฝา ฝ่ายหนึ่งไม่พูดคุยเจรจา ไม่ประนีประนอม ต้องลาออกอย่างเดียว

อีกฝ่ายเป็นไงเป็นกัน ยอมตายคาสนามประชาธิปไตย ใช้สารพัดวิธี ปิดล้อม ยั่วยุ เรียกร้องทหาร องค์กรกลาง ทำให้ประชาชนบาดเจ็บล้มตาย ปาระเบิดกันรายวันก็ยังไม่มีใครยอมใคร จนใกล้ยกสุดท้าย ต้องปัดฝุ่น งัดกลยุทธ์คอมมิวนิสต์เก่า "แบ่งแยกกันปกครอง" ท้าทายให้เห็น เมื่อจบกันไม่ลง ก็พังกันไปเลย
สังคมตื่นตระหนกตกใจกับคำว่า "ประเทศล้านนา" บรรดาคนกลางเริ่มหวาดผวา ทั้งๆที่ความจริงแล้วมันไม่มีทางเกิดขึ้นได้ แต่เพื่อให้ได้ฉุกคิดว่า หากทำให้เกิดความรู้สึกไม่ยุติธรรมในหมู่ประชาชน จนทำให้อีกฝ่ายไม่ยอมรับ ถึงขั้นต้องขู่ว่าจะขอแยกประเทศ
ยกสุดท้าย ถอยเพื่อรุก คงเป็นคำขวัญปลุกใจ ส่วนการปฏิรูปเป็นเพียงข้อตกลงอำพราง เพื่อล่อให้ประชาชนยอมสงบ
 
จนถึงบัดนี้ผ่านไปสี่เดือน ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เข้าใกล้หน้าแล้ง ต่างฝ่ายต่างไม่เหลือเสบียงกรัง เพราะรบกันมานาน สูญเสียไปด้วยกันทั้งสิ้น ประเทศชาติไม่ได้พัฒนาก้าวหน้า หยุดนิ่งถอยหลัง ผืนแผ่นดินไทยแตกระแหง แม้แต่นาข้าวยังยืนตายคาต้น ชาวนาไม่ได้เงิน ฝนฟ้าก็ไม่ยอมตก น้ำที่มีเก็บไว้จึงใช้ได้เพียงวันต่อวัน
หวังจะรอให้ "ส้มหล่น" เพื่อเก็บเอาเข้าบ้านไว้กินหน้าแล้งนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะมีหรือไม่? 
ประชาชนอ้าปากหาวเรอ เก้อแล้วเก้ออีก ล่วงเข้าใกล้กลางเดือนมีนา อีกไม่ช้าก็สงกรานต์ แล้งนี้ที่ประเทศไทยแผ่นดินคงระอุ ไม่รู้ใครเป็นใคร ไม่รู้ว่าจะจบอย่างไร แม้แต่ กกต. ยังบอกไม่ได้ว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วผลเป็นอย่างไร ทุกองค์กรต่างสงวนท่าที ดีแต่ปกป้องตัวเอง
แล้วทิ้งประเทศไทยไว้เบื้องหลัง ให้เข้าใจในหลักธรรมว่า 
"อัตตา หิ อัตตโน นาโถ" ตนย่อมเป็นที่พึ่งแห่งตน"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์