ชูวิทย์ปัดลงพื้นที่ใช้เฟซบุ๊กหาเสียง

ชูวิทย์ปัดลงพื้นที่ใช้เฟซบุ๊กหาเสียง

'ชูวิทย์' หนุนเลือกตั้ง ชี้แม้ไม่ใช่ทางออก แต่ก็นำไปสู่การแก้ปัญหา เผยไม่ลงพื้นที่หาเสียง ใช้วิธีสื่อสารผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแทน

  26 ธ.ค. 56  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวภายหลังจากที่ กกต. ได้จับสลากหมายเลขที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งว่า ในการเลือกตั้งรอบนี้ตนจะไม่เดินสายลงพื้นที่หาเสียงเหมือนที่เคยปฏิบัติมา แต่จะใช้วิธีสื่อสารผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก และจะร่วมเข้าไปชี้แจงพูดคุยในเวทีต่างๆ ที่มีหน่วยงานได้จัดขึ้น ส่วนเรื่องการจัดทำป้ายเบื้องต้น 76 จังหวัด ตนจะทำจังหวัดละ 1 ป้าย เพื่อนำไปติดบริเวณหอนาฬิกาในอำภอเมืองของจว.ต่างๆ ส่วนใน กทม.จะทำ 1 เขต ต่อ 1 ป้าย โดยเบื้องต้นเขตพระนครจะติดตั้งที่เสาชิงช้า ส่วนเขตอื่นๆ อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะติดที่ใด ซึ่งเบื้องต้นจะเป็นจุดศูนย์กลาง หรือหน้าสำนักงานเขต ส่วนข้อความจะไม่เกี่ยวกับนโยบาย แต่จะเป็นเรื่องไหนยังไม่เปิดเผย

                        
นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า สถานการกณ์ในขณะนี้เกิดความวุ่นวายอย่างหนัก ในอนาคตอาจจะส่งผลกระทบให้ไม่มีการเลือกตั้ง ในพื้นที่ภาคต่างๆ หากจะมีก็จะเกิดการฉีกบัตรเป็นหมื่นๆ แสนๆ ใบ

                        
นายชูวิทย์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องสภาปฏิรูปประเทศตามข้อเสนอของนายกรัฐมนตรี และสภาประชาชนของ กปปส.

ตนมองว่าทั้งสองฝ่ายต่างไม่ไว้ใจกัน ไม่ว่าฝ่ายไหนเสนอแบบใดมาก็จะได้รับการคัดค้านโดยไม่ฟังเหตุผล นอกจากนั้นจะมีการยัดไส้คนที่เป็นฝ่ายของตัวเองเข้ามาดำเนินการ หากไม่เชื่อก็ให้พิจารณาดูในส่วนของ ส.ว.กลุ่ม 40 ว่าเป็นคนของพวกไหน อย่างไรก็ตาม ในเวทีที่ภาคส่วนต่างๆ จะจัดเพื่อเชิญผู้สมัครไปพูดคุย ตนมีประเด็นจะสื่อสาร เรื่องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง หรือเลือกตั้งก่อนแล้วค่อยปฏิรูป ซึ่งตนมองว่าวิธีการเลือกตั้งเป็นวิธีการสุดท้ายที่เป็นไปตามกติกา เพราะจะปฏิรูปก่อนหรือหลัง สุดท้ายก็เลือกตั้งอยู่ดี ส่วนที่จะให้ปฏิรูปก่อน สามารถชี้แจงได้ว่าจะมีผลกระทบอย่างไรบ้าง ตนมองว่าควรเลือกตั้งก่อน เพราะแม้การเลือกตั้งไม่ใช่ทางออก แต่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอื่นๆ ที่ตามมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์