ชูวิทย์บุกนครบาล!ร้องศรีวราห์ เอาผิดตำรวจเอี่ยวป้ายโฆษณา

ชูวิทย์บุกนครบาล!ร้องศรีวราห์ เอาผิดตำรวจเอี่ยวป้ายโฆษณา

17 พ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
 
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย เข้ามายื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.เพื่อเอาผิดวินัยร้ายแรงกับข้าราชการตำรวจที่เคยดำรงตำแหน่ง ผกก.จร , รอง ผกก.จร. , สว.จร.ประจำ สน. ซึ่งเป็นที่ตั้งของตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรที่ได้สร้างจากเงินบริจาคของมูลนิธิต้นตระกูล กมลวิศิษฎ์ ทั้ง 53 แห่ง ในพื้นที่ 14 สน.ที่ยินยอมให้มีบริษัทสื่อโฆษณาเข้ามาดำเนินการติดป้ายโฆษณาดังกล่าว ในปัจจุบัน

โดยตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรที่สร้างไว้มีทั้งหมด คือ สน.ห้วยขวาง 4 ป้อม สน.สามเสน 2 ป้อม สน.วังทองหลาง 1 ป้อม สน.ดินแดง 1 อาคาร สน.พญาไท 9 ป้อม สน.ทุ่งมหาเมฆ 7 ป้อม สน.ปทุมวัน 4 ป้อม สน.ทองหล่อ 5 ป้อม สน.บางรัก 2 ป้อม สน.คลองตัน 3 ป้อม สน.ดุสิต 10 ป้อม สน.สำราญราษฎร์ 3 ป้อม สน.ชนะสงคราม 1 ป้อม และ สน.พระโขนง 1 ป้อม

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กล่าวว่า เนื่องจากมูลนิธิฯ ซึ่งได้ก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือสังคมและไม่หวังผลกำไร

ได้สร้างตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรตามทางแยกต่างๆ ใน กทม.เพื่อช่วยเหลือตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ แต่จากการที่ได้มีการนำป้ายโฆษณาที่ไม่ใช่เป็นของมูลนิธิฯ ซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินให้ทางราชการเพื่อสร้างตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจร แต่กลับมีการติดตั้งป้ายโฆษณาแบบดิจิตอลเรืองแสงหรือจอแอลอีดี รวมถึงป้ายโฆษณาอื่นๆ เพื่อหาผลกำไรโดยผิดกฎหมาย และป้ายโฆษณาดังกล่าวได้มีการติดบดบังป้ายของมูลนิธิฯ และยังเป็นการใช้ตู้ควบคุมสัญญาณไฟจราจรที่ผิดวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ที่ไม่แสวงผลกำไร อีกทั้งจะทำให้ประชาชนที่ขับขี่ยานพาหนะเสียสมาธิในการขับขี่ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ จึงได้เดินทางมาเพื่อขอความเป็นธรรมกับ ผบช.น.เพื่อเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

นอกจากนี้ จะเอาผิดกับ ผกก.จร. , รอง ผกก.จร. , สว.จร.ประจำ สน.ต่างๆ ที่เคยดำรงตำแหน่งทั้งในอดีตและปัจจุบันที่ได้กระทำผิด โดยจะแจ้งในฐานความผิดปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้ ตามมาตรา 79 (1) ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์