ชูวิทย์ฉลุยป.โทรัฐศาสตร์มธ. ดีเดย์29สค.สู้ศึกผู้ว่าฯกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับพระราชทานปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันนี้ (15 ส.ค.) 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย และอดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ เข้ารับพระราชทานปริญญามหาบัณฑิต จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีรุ่นน้องเข้ามาร่วมบูมแสดงความยินดีมากมาย
  

นายชูวิทย์ กล่าวว่า เริ่มเรียนปี
2548 หลังศาลรัฐธรรมนูญปลดออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)

เพราะว่าสังกัดพรรคชาติไทยไม่ถึง
90 วัน และได้มาเดินที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ผ่านคณะบัญชีฯ ก็คิดว่าเคยเรียนมาแล้ว ผ่านคณะเศรษฐศาสตร์ ก็เป็นสาขาที่ใกล้เคียงกัน จึงเดินมาทางท่าพระอาทิตย์ เพื่อออกไปบางลำพู แต่ผ่านคณะรัฐศาสตร์ ไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลบันดาลใจให้หยุด และตรงขึ้นไปยังชั้น 4 ไปสมัครเรียนปริญญาโท โดยเรียนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ใช้เวลาเรียน 2 ปี มาเรียนทุกวัน ไม่เคยหยุด ภาษาอังกฤษก็เรียน การเมืองการปกครอง และทำภาคนิพนธ์ เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก คือเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจใต้ดิน ส่วนเกรดเฉลี่ยที่จบ 3.3 กว่า เพราะธรรมศาสตร์เรียนยาก จบก็บุญแล้ว และในวันที่ 29ส.ค.  เป็นวันเกิดจะแถลงข่าวใหญ่ ถึงจุดยืนทางการเมืองถึงการต่อสู้
 

"ผมฝากคู่แข่งของผมไว้ว่า ผมจะไม่สู้ในสงครามที่ผมอาจจะไม่ชนะ แต่ผมต้องสู้ เพราะระบอบประชาธิปไตย มีคนแพ้ มีคนชนะ  ถ้าไม่มีคนแพ้ คนชนะได้อย่างไร เมื่อ 29 สิงหาคม 2547 หรือ 4 ปีที่แล้ว  ผมมาสมัครผู้ว่าฯ กทม. และวันนี้ผ่านมา 29 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ผมจะประกาศจุดยืน เสร็จแล้ววันเสาร์-อาทิตย์ จะไหว้พระ ไหว้พ่อแม่ ไหว้ผู้มีพระคุณ ไหว้พ่อแม่พี่น้องคนกรุงเทพฯ และวันจันทร์ ผมจะไปสมัคร เดือนกันยายน ผมจะเดินหาเสียง และวันที่ 5 ตุลาคมนี้ จะได้เห็นกันว่า คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน จะเป็นผู้ว่าฯ กทม. 2 สมัยหรือไม่" นายชูวิทย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์