ชูวิทย์จี้เพรียวพันธ์รับผิดชอบคดีสร้างโรงพัก

ชูวิทย์จี้เพรียวพันธ์รับผิดชอบคดีสร้างโรงพัก

"ชูวิทย์" ชี้ "พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ "และผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องรับผิดชอบกรณีการก่อสร้างสถานีตำรวจ เพราะบริหารสัญญาผิดพลาด 

               นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงถึงกรณีการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ที่ขณะนี้ได้ถูกนำมาเป็นประเด็นการเมืองในการโจมฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล โดยได้กล่าวว่า ตามข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความไม่ถูกต้องในการทำสัญญา จึงควรจะยกเลิกสัญญาในทันที แต่กลับพบว่ามีการต่อสัญญาให้ขยายเวลาการก่อสร้างออกไปถึง 3 ครั้ง อีกทั้งครั้งล่าสุด ได้มีมติจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2555 ให้มีการขยายสัญญาเพิ่มเติมไปอีก 60 วัน จนสิ้นสุดในวันที่ 14 มีนาคม ในปีนี้

               โดยมี พล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ ผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ลงนามในสัญญา ดังนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องรับผิดชอบด้วย เพราะเป็นการบริหารสัญญาผิดพลาด รวมถึง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น อีกทั้งเพื่อให้การตรวจสอบเรื่องนี้เป็นไปอย่างถูกต้องและเป็นธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควรเชิญ นายชูวิทย์ พร้อม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนปัจจุบัน เข้าให้ข้อมูล พร้อมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ด้วย


               ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังได้แสดงร่างทีโออาร์ โครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจทดแทน ตั้งแต่ปี 2552 เพื่อชี้ให้เห็นว่า หากสัญญาไม่ถูกต้องผู้รับผิดชอบ ร่างสัญญา คือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการร่างสัญญา ต้องมีความผิดด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์