ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ยินดีต้อนรับ ผบ.ตร. คนใหม่ บอก ท่านเป็นผู้เลือกเอง

ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ยินดีต้อนรับ ผบ.ตร. คนใหม่ บอก ท่านเป็นผู้เลือกเอง

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เขียนข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I′m No.5" ถึงกรณีที่ที่ประชุม ก.ต.ช. มีมติเลือก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เป็นว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ โดยมีข้อความดังนี้

ยินดีต้อนรับ ผบ.ตร. คนใหม่

ทุกครั้งที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่เข้ามารับตำแหน่ง ทุกคนมีความตั้งใจ สายตาแสดงถึงความมุ่งมั่น ท่าทางกระฉับกระเฉง กระตือรือร้น เหมือนย้อนความรู้สึกกลับไปสมัยจบจากโรงเรียนนายร้อยหมาดๆ หมายมั่นปั้นมือว่าจะนำองค์กรตำรวจทำงานรับใช้ประชาชนอย่างสุดความสามารถ

ผมเคยได้พบกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เมื่อสองปีก่อน ตอนที่ผมไปให้ปากคำกับ กกต. กรณีลูกพรรคของผมมีพฤติกรรมทุจริตต่อเงินงบประมาณ กินเปอร์เซ็นต์คอมมิชชั่น แล้วผมถ่ายคลิปบทสนทนาไว้เป็นหลักฐาน ขณะนั้น พล.ต.อ.สมยศ เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการที่สอบสวนผม

ท่านได้ตั้งคำถามกับผมอยู่สองสามข้อ ทำให้ผมได้รู้ว่า ท่านเป็นคนฉลาด มีไหวพริบ และเป็นคนสุภาพอ่อนโยน

องค์กรตำรวจในประเทศไทย ถูกสังคมตั้งข้อครหา และเกิดความเคลือบแคลงสงสัยจากประชาชนมายาวนาน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่จำเป็นต้องนำพาตำรวจกว่าสองแสนนายก้าวเข้าสู่ยุครุ่งเรือง เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ประชาชน แสดงให้สังคมเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง

กว่า 35 ปี ในการรับราชการตำรวจที่ท่านเรียนรู้ สั่งสมประสบการณ์ แม้ว่าจะเหลือเวลาทำงานอีกเพียง 1 ปี ก่อนเกษียณอายุราชการ แต่หากทำได้ จะถือเป็นหนึ่งเดียวผู้พลิกโฉมตำรวจไทยให้ทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ชื่อ "สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง" จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสต์ของประเทศไทย

ตำแหน่ง "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" จะช่วยส่งเสริมให้ท่านนำพาตำรวจก้าวข้ามข้อครหา หรือกลายเป็นเพียง "ลาภยศสรรเสริญ"


ท่านเป็นผู้เลือกเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์