ชูวิทย์ โพสต์ถาม ถอดถอนยิ่งลักษณ์ ใครได้ประโยชน์?

ชูวิทย์ โพสต์ถาม ถอดถอนยิ่งลักษณ์ ใครได้ประโยชน์?

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 มีเนื้อหา ดังนี้

ถอดถอนยิ่งลักษณ์ ใครได้ประโยชน์?

โครงการรับจำนำข้าวที่ ป.ป.ช. นำโดย นายวิชา มหาคุณ กล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นโครงการที่มีการทุจริตเชิงนโยบายอย่างชัดเจนที่สุดเท่าที่ประเทศนี้เคยจับทุจริตมา

คุณวิชาประดิษฐ์วาทกรรมที่ว่า "รัฐจำนำข้าว ชาวนาจำนำชีวิต ประเทศจำนำหนี้"

ผมในฐานะอดีตฝ่ายค้านต้องขอยกย่องชมเชยคุณวิชา ว่ามีลีลาสำนวนโวหารแพรวพราวกินใจ ไม่ด้อยไปกว่าคุณอภิสิทธิ์ นั่งฟังการแถลงแล้วเหมือนคุณวิชาเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาเสียเอง นี่ถ้าเป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ต้องเรียกว่า ส.ส. ทั้งที่อยู่ในและนอกสภา ตามห้องอาหารห้องกาแฟ หรือเดินอยู่ตามห้องโถง ต้องนิ่งเงียบกริบ เหมือนฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ยังไงอย่างงั้น

นึกย้อนอดีตตอนหาเสียงเมื่อครั้งที่แล้ว ถกเถียงกันระหว่างนโยบายรับจำนำข้าวของพรรคเพื่อไทย กับประกันราคาข้าวของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการช่วยเหลือชาวนา จะไปหวังกำรี้กำไรคงไม่มี เพราะเตรียมตัวขาดทุนกันอยู่แล้ว และรัฐบาลในอดีตกี่ยุคกี่สมัยก็ไม่เคยได้กำไรจากข้าวสักครั้ง

แต่เท่าที่ฟัง คุณวิชาแกบอกว่านโยบายประกันราคาข้าวดีกว่า พูดง่ายๆ ว่าเชียร์นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เขา แถมยังมีพยานปากเอกเป็น คุณอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหมอวรงค์ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เสียด้วย

การถอดถอนคุณยิ่งลักษณ์ไม่ให้เล่นการเมือง 5 ปี ให้คุณให้โทษใครไม่ได้อีกแล้ว เพราะไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง แต่ผู้ที่ได้รับประโยชน์จริงๆกลับเป็นพรรคการเมืองฝั่งตรงข้ามอย่างพรรคประชาธิปัตย์โดยแท้ ไม่ใช่ชาวนากับประชาชนโดยรวมแต่อย่างใด

เพราะข้าวที่ขาดทุนไปแล้วก็ขาดทุนเหมือนเดิม ป้องกันการโกงอะไรก็ไม่ได้ แถมชาวนาก็ลืมตาอ้าปากไม่ได้อยู่ดี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์