ชูวิทย์ โพสต์ อวย(พร)ให้ถูกคน กราบ ม.ร.ว.รุจีสมร ด้วยหัวใจ

ชูวิทย์ โพสต์ อวย(พร)ให้ถูกคน กราบ ม.ร.ว.รุจีสมร ด้วยหัวใจ

ชูวิทย์ โพสต์ อวย(พร)ให้ถูกคน กราบ "ม.ร.ว.รุจีสมร" ด้วยหัวใจ บอกอย่าไปอวยพรคนที่มีแต่อำนาจเท่านั้น

เมื่อวันที่ 5 มกราคม  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I′m No.5" 
โดยระบุว่า

อวย(พร)ให้ถูกคน

ขึ้นปีใหม่มีแต่คนอวยพรให้มีความสุข แต่ผมไม่รู้เป็นอะไร ไม่สุขไม่ทุกข์แต่รู้สึกเบื่อ เหมือนชีวิตมันขาดอะไรไป

ผมจึงถือโอกาสไปเดินเล่นที่ "สวนชูวิทย์" ซอยสุขุมวิท 10 ของผม เดินเรื่อยเปื่อยไปจนถึงซอย 8 ภายใต้ความเจริญของกรุงเทพฯ ล้อมรอบไปด้วยตึกสูง ผมได้พบกับสถานที่หนึ่งที่แทบไม่น่าเชื่อว่าอยู่ท่ามกลางอาคาร ที่ดิน มูลค่าระดับหลายร้อยล้าน

สถานที่นี้เป็นโรงเรียนเก่าแก่ สภาพเป็นอาคารไม้สองชั้นเหมือนโรงเรียนในชนบท ชื่อโรงเรียน "วรรณวิทย์" รับสอนตั้งแต่ ป.1 ถึง ม.3 มีนักเรียนเกือบหนึ่งพันคน

ผมจึงเข้าไปพบกับเจ้าของโรงเรียน ท่านชื่อ หม่อมราชวงศ์รุจีสมร สุขสวัสดิ์ เป็นธิดาคนเล็กของ หม่อมผิว สุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา นักเขียนเรื่องสั้น และนวนิยาย เจ้าของนามปากกา "วรรณสิริ" ผู้เขียน "วนิดา" , "นางทาส" และ "นางครวญ"

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะครับว่า หม่อมราชวงศ์รุจีสมรอายุ 94 ปีแล้ว ท่านรับหน้าที่เป็นครูใหญ่ตั้งแต่ปี 2496 โดยคุณแม่ของท่านเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งโรงเรียนแห่งนี้

มีนักธุรกิจมากมายมาติดต่อขอซื้อที่ดิน แต่ท่านไม่ยอมขาย แม้โรงเรียนจะตั้งอยู่ใจกลางสุขุมวิท รายล้อมด้วยความเจริญรอบด้าน ท่านยังมีจิตวิญญาณของความเป็นครู เก็บโรงเรียนไว้เพื่อให้การศึกษาแก่เด็กๆ แถมยังคิดค่าเล่าเรียนถูกแสนถูก แค่เทอมละ 1,600 บาท

ผมได้ข่าวว่ามีโรงเรียนเอกชนเป็นจำนวนมากต้องปิดตัวลงเพราะขาดทุน รวมทั้งเห็นว่าที่ดินราคาแพงขึ้นจึงขายทิ้ง หรือลูกหลานไม่ได้สนใจจะสานต่อ

ในวันปีใหม่ ผู้คนส่วนมากมักจะหิ้วกระเช้าไปอวยพรผู้ใหญ่บางคนเพียงเพราะมีอำนาจวาสนา แต่สำหรับผมขอกราบยกย่องบุคคลท่านนี้ด้วยหัวใจ

อวยพรคนที่ควรอวยพร อย่าไปอวยพรคนที่มีแต่อำนาจเท่านั้น เพราะอำนาจมันไม่จีรังยั่งยืน

วันนี้อยู่ พรุ่งนี้ไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์