ชูวิทย์ โพสต์ ขนาดผลไม้ยังถูกแบ่งสีแบ่งข้างจากปัญหาการเมือง


"ชูวิทย์" โพสต์ ขนาด"ผลไม้"ยังถูกแบ่งสีแบ่งข้างจากปัญหาการเมือง บอก"สุเทพ-กปปส."ไปช่วยซื้อชิมหน่อย

เมื่อวันที่ 27 เมษายน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 หลังไปเดินซื้อของที่ตลาดอตก. จตุจักร โดยระบุว่าแม้แต่ผลไม้บางชนิดก็ยังถูกแบ่งสีแบ่งข้าง จากเหตุการณ์การเมือง

ชูวิทย์ โพสต์ ขนาดผลไม้ยังถูกแบ่งสีแบ่งข้างจากปัญหาการเมือง


ลิ้นจี่อุดรฯ

วันนี้ผมไปเดินซื้อของที่ "ตลาด อตก.” จตุจักร มีอาหารวางขายหลากหลาย ทั้งหมู เห็ด เป็ด ไก่ ผลไม้ อาหารทะเล บางคนเรียกตลาดแห่งนี้ว่า "ตลาดไฮโซ" เนื่องจากสินค้าที่มีคุณภาพ ประกอบกับราคาที่แพงกว่าตลาดอื่นๆ

ระหว่างเดินอยู่ มีแม่ค้าคนหนึ่งบ่นกับผมเรื่องผลไม้ที่เธอขาย ผมมองไปที่ป้าย เขียนว่า "ลิ้นจี่สดใหม่ อุดรธานี" เธอเล่าให้ฟังว่า มีลูกค้าผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาพูดหน้าร้านว่า "อ้าว ลิ้นจี่จากอุดรฯเหรอ? นี่มันลิ้นจี่เสื้อแดงนี่นา ฉันไม่กินหรอก"

เธอถึงกับอึ้ง และรู้สึกเศร้าใจว่าทำไมลูกค้าถึงพูดอย่างนั้น ผมถามเธอว่าผู้หญิงคนนั้นแต่งตัวอย่างไร? เธอตอบว่า "ผู้หญิงคนนั้นสวมริสแบนด์ลายธงชาติ และถือกระเป๋าลายธงชาติ"

ผมเห็นด้วยกับเธอว่า นี่มันไม่ใช่เรื่องเกี่ยวข้องกับการเมืองเลยสักนิด ไม่สมควรเหมารวมว่าจังหวัดอุดรธานีต้องเป็นเสื้อแดงทุกคน และสิ่งสำคัญที่สุดคือ เราควรแยกแยะให้ออกว่านี่คือการเมือง หากเราแก้ปัญหาด้วยจิตใจที่คับแคบ ท้ายสุดจะหลีกเลี่ยงความรุนแรงไม่ได้

ผมอยากให้คุณอภิสิทธิ์ทำได้อย่างที่พูด เลิกไปสนับสนุนคุณสุเทพ เพราะความแตกแยกเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางทางออกของประเทศ คุณอภิสิทธิ์ต้องเป็นนักการเมืองของคนไทย ไม่ใช่ของพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น
พรรคประชาธิปัตย์จะต้องมี ส.ส. จากภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ไม่ใช่เฉพาะภาคใต้ และพรรคเพื่อไทยจะต้องมี ส.ส. จากภาคใต้เสียบ้าง หากไปแบ่งพื้นที่ประเทศไทยเพราะอุดมการณ์ทางการเมือง แล้วจะให้คนไทยหันมารักกันได้อย่างไร? เพราะแม้แต่ลิ้นจี่อุดรฯยังถูกแบ่งแยกว่าเป็นเสื้อแดง

ผมต้องช่วยเธอโพสต์ท่าโปรโมท สนับสนุนคนทำมาค้าขายหน่อยเถอะครับ แม่ค้าคนนี้เขาขายลิ้นจี่เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก รสชาติลิ้นจี่อุดรฯก็กลมกล่อม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือเสื้อแดงแต่อย่างใด

กปปส. หรือ คุณสุเทพ รวมทั้งผู้สนับสนุน ไปทดลองซื้อชิมดูเถิด คนไทยด้วยกันทั้งนั้น อย่าไปแบ่งแยกเลยครับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์