ชูวิทย์ แนะ นายกฯ หยุดเยือนต่างประเทศ


เมื่อเวลา 14.30 น.นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย แถลงว่า

ตนอยากเรียกร้องให้รัฐบาลภายใต้การนำของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หยุดการเดินทางเยี่ยมเยียนประเทศเพื่อนบ้าน หยุดการเตะฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช.กับทางการกัมพูชา

หยุดโยกย้ายข้าราชการ หยุดทำนโยบายที่ไม่จำเป็นกับประชาชน เช่น นโยบายบ้านหลังแรก หรือ รถยนต์คันแรก เพราะขณะนี้ประชาชนในประเทศกำลังประสบปัญหาน้ำท่วม ตนจึงคิดว่ารัฐบาลน่าจะมีความคิดและรู้จักว่าอะไรสำคัญอะไรไม่สำคัญ เพราะอย่างน้อยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็เคยเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อเยี่ยมเยียนภายหลังประเทศญี่ปุ่นประสบภัยสึนามิ 


“อยากให้รัฐบาลเร่งฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้คุ้มค่าเสมือนที่ประชาชนได้เลือกและให้โอกาสรัฐบาลนี้มา ผมอยากให้รัฐบาลหยุดพฤติกรรมที่ไม่จำเป็น และคิดว่ารัฐบาลน่าจะโทรไปถามพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะว่าถ้าเป็นพ.ต.ท.ทักษิณ คงไปกางเต็นท์นอนในพื้นที่ตั้งแต่น้ำท่วมแล้ว แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับเดินทางไปเยี่ยมเยียนมิตรประเทศเพื่อนบ้านทั้งที่การกระทำดังกล่าวไม่จำเป็นอย่างสิ้นเชิง”นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า หากตนเป็นรัฐบาลหรือรัฐมนตรี ตนจะหอบเงินไปให้กับประชาชนทุกคนที่ถูกน้ำท่วมและไร่ นาเสียหาย และจะไม่ออกนโยบายรับจำนำข้าว 15,000 บาทในขณะนี้แน่นอน เพราะจังหวัดที่น้ำท่วมในขณะนี้เป็นจังหวัดที่ปลูกข้าวทั้งหมด อีกทั้งจะจัดตั้งบ้าน ที่อยู่อาศัยข้างทางให้กับประชาชน ไม่ใช่บนถนน พร้อมทั้งออกงบประมาณฉุกเฉินให้ครัวเรือนละ 50,000 บาท เพราะคิดว่าเงิน 5,000 บาทที่ให้ไม่เพียงพอ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์