ชูวิทย์ แฉ 10 ที่ดิน ตัวอย่างเจ้าสัวเขมือบเกาะ อยากเห็น 1 มิ.ย. กวาดล้างจริงจัง!

ชูวิทย์ แฉ 10 ที่ดิน ตัวอย่างเจ้าสัวเขมือบเกาะ อยากเห็น 1 มิ.ย. กวาดล้างจริงจัง!

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แฮขบวนการฟอกป่า โกงชาติ เขมือบเกาะ ตอน 3 "10 ที่ดินตัวอย่าง ของเจ้าสั่วเขมือบเกาะ" โดยที่ดิน 10 แห่งที่นายชูวิทย์พูดถึง มีดังนี้

1. โฉนดเลขที่ 881 หมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ ตั้งอยู่บนยอดเขาติดริมทะเล ไม่เคยมี ส.ค.1 แต่ใช้อภินิหาร "ส.ค.บิน" เอา ส.ค.1 จากที่อื่นมาออกโฉนด ในอนาคตจะสร้างเป็นกระเช้า ข้ามไปเกาะหวาย

2. โฉนดเลขที่ 965 หมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ ใช้อภินิหาร "ส.ค.บิด" นำ ส.ค.1 ที่เคยออกโฉนดแล้ว มาออกซ้ำหน้าด้านๆ ด้วยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่รัฐ

3. "รีสอร์ททานตะวัน" หมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ หัวใจของเจ้าสัว ลอกเลียนแบบมาจากรีสอร์ทดัง "Bora Bora” ที่เกาะมัลดีฟ เป็นรีสอร์ทริมชายหาด ทอดยาวลงไปถึงในน้ำ ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีเอกสารสิทธิ์ ถูกตรวจยึดแต่ไม่รื้อ ขณะนี้ดองคดีอยู่ที่ สภ.เกาะช้าง รอ "ฟอก" แล้วมาเปิดใหม่

4. "ป่าคลองเทียน" หมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ ใช้อภินิหาร "ส.ค.บิด" แถมด้วย "ส.ค.บวม" ขยายจากพื้นที่เล็กๆ ให้เพิ่มมากขึ้นมหาศาล

5. "บ่อกุ้งเจ็กแบ้" พื้นที่กว่า 300 ไร่ ทั้งที่ในอดีตไม่เคยมีชาวบ้านครอบครอง ส.ค.1มากขนาดนี้ แต่ใช้อภินิหาร "ส.ค.บวม" เพิ่มพื้นที่ แล้วแสร้งทำเป็น "บ่อกุ้งทดลอง" ของ "กงสีใหญ่" เพื่อ "ผูกขาดตลาดกุ้ง" ในอนาคต ตามกลยุทธ์ใช้อำนาจเหนือตลาดของ "ตระกูลผูกขาด"

6. "เขาไชยเชษฐ์" หมู่ 4 ต.เกาะช้าง ตั้งอยู่บนยอดเขาทำเลสวยงาม ไม่เคยมี ส.ค.1 มาก่อน แต่ใช้อภินิหาร "ส.ค.บิด" ทำให้มีขึ้นมา มีแผนการณ์จะสร้างเป็นบ้านหรูขายให้กับคนรวยและชาวต่างชาติ

7. "สนามบินคลองพร้าว" หมู่ 4 ต.เกาะช้าง จะสร้างเป็นสนามบินพาณิชย์ เลียนแบบ "บางกอกแอร์เวย์" ที่เกาะสมุย แต่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดินใดๆ

8. "โรงแรมซีวิว" หมู่ 4 ต.เกาะช้าง เจาะไข่แดง โค่นต้นไม้เข้าไปอยู่กลางป่า ไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆ

9. "ป่าใบลาน" หมู่ 1 ต.เกาะช้างใต้ พื้นที่โดยรอบเป็นป่าหิน ทำเลสวยงาม ไม่มีเอกสารสิทธิ์ใดๆ

10. "ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ" อยู่บนพื้นที่ของกรมอุทยานฯ แต่ไม่มีใบอนุญาตใดๆจากกรมอุทยานฯ และไม่ผ่านการตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เปิดทำมาหากินบนสมบัติของชาติมากว่า 10 ปี โดยไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปตรวจสอบ

"10 สถานที่ต้องคำสาป" บนเกาะช้าง เป็นเพียงหลักฐานส่วนหนึ่งของผม ที่แสดงให้เห็นถึงความชั่วช้าเลวทรามของ "ขบวนการฟอกป่า โกงชาติ เขมือบเกาะ" ที่รัฐบาลจะต้องเร่งขุดคุ้ยให้รู้เช่นเห็นชาติ

ทิ้งท้ายด้วยว่าในวันที่ 1 มิถุนายน ตามนโยบายกวาดล้างผู้บุกรุกผ่าและอุทยานฯ โดยมีส่วนราชการเกี่ยวข้อง
ได้แต่อุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมป่าไม้ กรมเจ้าท่า กรมทรัพยากรธรณีและชายฝั่ง กรมประมง กรมที่ดิน และกรมพัฒนาที่ดิน โดยหวังว่าจะร่วมมือกันไปตรวจสอบ เกาะช้าง อย่างจริงจัง ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง จบลงแบบที่เขาใหญ่เจ๊าๆกันไปเหมือนเดิม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์