ชูวิทย์ เหน็บสุเทพ เป็น ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ รัฏฐาธิปัตย์

ชูวิทย์ เหน็บสุเทพ เป็น ประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ รัฏฐาธิปัตย์

"ชูวิทย์" เหน็บสุเทพ เป็น "ประชาธิปัตย์" ไม่ใช่ "รัฏฐาธิปัตย์" ชี้ถ้าชนะ บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ

เมื่อวันที่  7 เม.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′mNo.5 เกี่ยวกับ รัฏฐาธิปัตย์ ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศจะปฏิวัติโดยประชาชน และตั้งตัวเองเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ดังนี้

รัฏฐาธิปัตย์ คืออะไร?

ผมฝังศพคุณพ่อผมเมื่อวาน และนำกระถางธูปกลับบ้านเพื่อเอาไว้บูชากราบไหว้ตามธรรมเนียมจีน ทันทีที่เอากระถางธูปขึ้นหิ้งก็ออกทุกข์ได้ เมื่อออกทุกข์แล้ว ผมกลับมาพูดเรื่องการเมืองได้เหมือนเดิม

"รัฏฐาธิปัตย์" คืออะไร? ประชาชนสงสัย ขอชี้แจงแถลงไขให้ดังนี้

รัฏฐาธิปัตย์คือการยึดเอาอำนาจรัฐมาไว้ที่ตัวเอง ทำตัวเป็นศูนย์กลางของอำนาจรัฐเช่น หากทหารปฏิวัติ ล้มรัฐบาล ทหารก็เป็นรัฏฐาธิปัตย์ กรณีคุณสุเทพจะปฏิวัติโดยประชาชน และตั้งตัวเองเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ยึดอำนาจรัฐ แต่คุณสุ
เทพไม่มีรถถัง ไม่มีกำลังทหาร

ดังนั้นการปฏิวัติโดยประชาชนทำได้ลำบาก รังแต่จะให้บ้านเมืองเสียหาย เพราะหากเป็นประชาชนฝั่งเดียวสู้กับอำนาจรัฐยังพอไหว หลายประเทศมีตัวอย่างให้เห็น แต่ประเทศไทยประชาชนแบ่งเป็นสองฝั่ง ไม่ได้เห็นดีเห็นงามกับคุณสุเทพไปทั้งหม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสุเทพเป็น "ประชาธิปัตย์" ไม่ใช่ "รัฏฐาธิปัตย์"

ผมฟังคุณสุเทพพูดเมื่อวาน บอกว่ามีแต่แพ้หรือไม่ก็ชนะเท่านั้น
 
ผมเห็นด้วย เพราะคุณสุเทพเริ่มพูดวนไปเวียนมาไม่มีอะไรใหม่ หากทู่ซี้อยู่นานต่อไป คุณสุเทพและมวลม็อบเป็นไปในลักษณะ "เช้าชามเย็นชาม" การเรียกร้องให้ข้าราชการร่วมมือคงเป็นไปไม่ได้ ยกเว้นว่าคุณสุเทพจะมีโอกาสชนะ

ข้าราชการเป็นตัวเทสที่ดีที่สุด หากเขารู้ว่าคุณสุเทพจะชนะแน่ๆ มีหรือจะไม่เข้าร่วม?

แต่วันไหนที่คุณสุเทพชนะ วันนั้นบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์