ชูวิทย์ หิ้ว ข้าวผัด-โอเลี้ยง มาฝาก 3 กกต

กรุงเทพธุรกิจ

25 กรกฎาคม 2549 19:37 น.

"ชูวิทย์" หิ้ว"ข้าวผัด-โอเลี้ยง"มาฝาก 3 กกต หลังถูกตัดสินพิพากษาจำคุก เผยเข้าใจสภาพในคุกดีเพราะเคยติดมาแล้ว

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : เมื่อเวลา 17.20 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้สื่อข่าว และช่างภาพกำลังรอ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. นายปริญญา นาคฉัตรีย์ และ นายวีระชัย แนวบุญเนียร ลงมาจากศาล เพื่อขึ้นรถไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร (คลองเปรม)

นายนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ได้มาปรากฎตัว พร้อมนำข้าวผัด 3 กล่องและโอเลี้ยง 3 ถุง ทำให้ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามว่า มาทำไม

โดยนายชูวิทย์ บอกว่า ไม่ได้มาให้กำลังใจ หรือมาเยาะเย้ย แต่ต้องการมามอบข้าวผัดและโอเลี้ยงให้เท่านั้น เพราะตนเคยติดคุกมา ทำให้เข้าใจดี ว่าในคุกอยู่กินลำบาก แค่ข้าวผัดก็ดีแล้ว คนเคยเป็นถึง"พล.ต.อ." แล้วต้องมาติดคุก

นายชูวิทย์ กล่าวว่า เมืองไทยตอนนี้เหลือเพียงสถาบันตุลาการเท่านั้นที่พึงได้ เราต้องเชื่อฟังศาล เพราะถือเป็นข้อตกลงของสังคม ตนจึงได้นำข้าวผัดและโอเลี้ยง มามอบให้ กกต.ทั้ง 3 คน เพราะข้างในนั้น อยู่ลำบาก ตนเคยมาแล้ว

ทั้งนี้ ในระหว่างที่นายชูวิทย์ กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ได้มีกลุ่มผู้สนับสนุน กกต.แสดงความไม่พอใจกับการกระทำของนายชูวิทย์ เพราะดูเหมือนเป็นการเยาะเย้ย ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอความร่วมมือจากนายชูวิทย์ ให้เดินทางออกจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน แต่นายชูวิทย์ไม่ยอมเดินทางกลับ และปักหลักนั่งรออยู่บริเวณดังกล่าว แต่ไม่ตอบโต้กลุ่มผู้สนับสนุน กกต. ทำให้กลุ่มผู้สนับสนุน กกต. หยุดต่อว่า นายชูวิทย์ และนั่งรอฟังผลการอุทธรณ์อย่างสงบ

3กกต.เข้าซังเตเลข11 ราชทัณฑ์แจกคู่มือการอยู่คุก

25 กรกฎาคม 2549 19:03 น.
รองปลัดยุติธรรม-อธิบดีราชฑัณฑ์ ไปรอเตรียมความพร้อมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ สั่งล้างคุกรอ 3 กกต. พร้อมนำทั้งสามเข้าห้องขังที่ 11 ถัดห้อง´ชูวิทย์´เคยอยู่ไปสามห้อง และสั่งอาหารอร่อยมื้อค่ำต้อนรับ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ภายหลังศาลอาญา พิพากษาจำคุก พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. นายปริญญา นาคฉัตรีย์ และนายวีระชัย แนวบุญเนียร 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา โดย นายธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนายพิทยา สังคนาคิน รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ รอเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่และการจัดทำทะเบียนประวัติเพื่อเตรียมรับตัวจำเลยทั้ง 3 คน ไว้ควบคุมในกรณีที่อาจไม่ได้รับการประกันตัว

ต่อมา เวลา 17.58 น.ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้จัดเตรียมห้องขัง หมายเลข 11 ในแดนแรกรับ ไว้เตรียมเป็นสถานที่ควบคุมตัว พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. นายปริญญา นาคฉัตรีย์ กกต. และนายวีระชัย แนวบุญเนียร กกต.

โดยห้องดังกล่าว อยู่ติดกับสถานพยาบาล และอยู่ห่างจากห้องขัง ที่นายชูวิทย์ เคยถูกควบคุมตัว ถัดออกไป 3 ห้อง นอกจากนี้ เรือนจำฯ ได้จัดเตรียมเสื้อผ้า ที่นอน และของใช้ส่วนตัว อาทิ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน สบู่ ผ้าเช็ดตัว และคู่มือติดคุก เอาแจกให้กับผู้ต้องขัง ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน แต่ถ้าญาติของผู้ต้องขังขอนำอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวและเสื้อผ้ามาเอง เรือนจำก็จะอนุญาติให้เป็นเสื้อยืดคอกลม และกางเกงขาสั้น

สำหรับอาหารมือแรก ทางเรือนจำอนุญาติให้รับประทานอาหารที่นำมาเยี่ยมได้ โดยจะเริ่มรับประทานอาหารของเรือนจำมื้อเช้าเป็นมื้อแรก โดยผู้ต้องขังจะต้องตื่นนอนเวลา 06.00 น. และออกกำลังกาย และทำการเช็คยอด ทั้งหากผู้ต้องขังมีภารกิจต้องเซ็นเอกสารเร่งด่วน ก็สามารถขออนุญาติจากกรมราชทัณฑ์ได้

อย่างไรก็ตาม หากผู้ต้องขังไม่ได้รับการประกันตัวหลังถูกนำตัวมาควบคุมในเรือนจำเป็นเวลา7 วัน ทางเรือนจำจะจำแนก ไปยังแดนคุมขังต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เข้มงวดตรวจสอบไม่ให้บุคคลภายนอก เข้ามาภายในบริเวณเรือนจำยกเว้นเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้สนับสนุน หรือ ต่อต้าน กกต. เข้ามาภายในเรือนจำได้

ด้านนายธงทอง จันทรางศุ รองปลัดยุติธรรม กล่าวว่า เรือนจำมีหน้าที่ควบคุมตัวตามกฎหมายหากผู้จำเลยถูกส่งตัวมาควบคุมในเรือนจำก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบคือจะมีการบันทึกประวัติ ถ่ายรูป พิมพ์ลายนิ้วมือ ตรวจสุขภาพ และแจกอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัว

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.45 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัว กกต.ทั้ง 3 คนนั่งรถตู้โตโยต้าสีขาว ทะเบียน นง4295 นนทบุรี เข้าไปภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยมี ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม และผู้บริหารกรมราชทัณฑ์รออยู่ด้านใน

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เตรียมสั่งอาหารจาก "ร้านชวนชม" ซึ่งเป็นร้านอาหารของราชทัณฑ์มาจัดเตรียมให้ กับ กกต.ทั้ง 3 คน รับประทานเป็นอาหารมื้อเย็น แต่ไม่ทราบรายการอาหาร

3กกต.เข้าเรือนจำ กินมื้อเย็นในคุก

25 กรกฎาคม 2549 19:15 น.
3กกต.เดินทางถึงเรือนจำกรุงเทพแล้ว เจ้าหน้าที่สั่งอาหารจากร้านชวนชม บริการมื้อเย็น

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.45 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำตัว พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธาน กกต. นายปริญญา นาคฉัตรีย์ และนายวีระชัย แนวบุญเนียร กกต.นั่งรถตู้โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นง 4295 นนทบุรี เข้าไปภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยมี ผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม และผู้บริหารกรมราชทัณฑ์รออยู่ด้านใน

รายงานข่าวเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เตรียมสั่งอาหารจาก "ร้านชวนชม" ซึ่งเป็นร้านอาหารของราชทัณฑ์มาจัดเตรียมให้ กับ กกต.ทั้ง 3 คน รับประทานมื้อเย็น

ต่อมา เวลา 19.15 น. พล.ต.ต.เอกชัย วารุณประภา เลขา กกต. เดินทางมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อติดต่อขอเข้าเยื่ยม กกต.ทั้ง 3 คน โดย เลขา กกต.ได้เข้าไปนั่งคุยกับ พ.ต.อ.ภูพิบูลย์ โปตระนันท์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ อยู่ที่ห้องแผนงานและการประชาสัมพันธ์ ซึ่งอยู่นอกแดนควบคุม

พล.ต.ต.เอกชัย กล่าวว่า อีกสักครู่ จะให้ผู้ติดตามนำเครื่องใช้ สัมภาระส่วนตัว และอาหาร ไปให้ กกต.ทั้ง 3 คนในเรือนจำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์