ชูวิทย์ ปลดเขี้ยวเสือ เสียงอ๋อย ขอความเมตตา !!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา เมื่อเวลา 10.15 น. วันนี้ (1 ส.ค.)


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคชาติไทย เข้าชี้แจงต่อศาลอาญากรณีหิ้วข้าวผัดพร้อมโอเลี้ยงมาศาลอาญาในวันพิพากษาความผิดอดีต 3 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยนายอำนวย ธันธรา อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาพร้อมองค์คณะได้ทำการไต่สวนนายชูวิทย์ ด้วยการเปิดเทปบันทึกภาพข่าวเหตุการณ์ในวันดังกล่าวให้นายชูวิทย์ดู จากนั้นได้ถามนายชูวิทย์ว่า ยังยืนยันว่าการกระทำที่เกิดขึ้นมีเจตนาดีหรือไม่ หากยืนยันจะได้นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการไต่สวนต่อไป และให้ยอมรับผลการไต่สวนที่จะออกมา นายชูวิทย์ จึงขอปรึกษาทนายความก่อนแถลงยอมรับว่าการกระทำของตนไม่เหมาะสม แต่ไม่ได้มีเจตนาจะนำข้าวผัดและโอเลี้ยงมาให้อดีต 3 กกต.จริง พร้อมขอความเมตตาต่อศาลอาญาให้ลงโทษสถานเบา และขอโอกาสในการกลับตัว ยืนยันว่าจะไม่ประพฤติตนเช่นนี้อีก ศาลอาญาจึงนัดนายชูวิทย์ให้มาฟังคำสั่งคดีใน เวลา 14.00 น. วันที่ 3 ส.ค.

นายชูวิทย์ สัมภาษณ์ภายหลังเข้าชี้แจงต่อศาลอาญาว่า


การกระทำที่เกิดขึ้นต้องการเพียงเพื่อประชดประชันเสียดสีอดีต 3 กกต.เท่านั้น ไม่มีเจตนาก่อให้เกิดความวุ่นวายในศาล ในฐานะลูกผู้ชายขอยอมรับผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน นายธนา เบญจาทิกุล ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อชี้แจงกรณีถูกออกหมายเรียก ฐานให้สัมภาษณ์เข้าข่ายดูหมิ่นศาล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 198 ใช้เวลาชี้แจงข้อเท็จจริงประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับทันที


นายธนา กล่าวว่า


ได้เล่าข้อเท็จจริงต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาให้ทราบว่าตนไม่มีเจตนาและไม่ได้ว่าร้ายหรือกล่าวดูหมิ่นศาลอาญา การให้สัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นการแสดงความคิดเห็นในเชิงวิธีพิจารณาความอาญาตามหลักวิชาการ แต่หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์กลับนำไปพาดหัวข่าวด้วยการใช้ข้อความที่รุนแรง โดยตนได้กล่าวขอโทษต่อศาลอาญา หากตนกระทำสิ่งใดผิดพลาดไปก็ขอให้ศาลให้อภัย เพราะตนไม่มีเจตนาดูหมิ่น ศาลอาญาได้รับฟังข้อเท็จจริงไว้เพื่อนำไปเข้าคณะผู้บริหารศาลอาญาพิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า


วันเดียวกัน นายเทพพนม ศิริวิทยารักษ์ ประธานเครือข่ายประชาชนภาคอีสานพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ประสานนำตัวบุคคลที่ศาลอาญาต้องการตัวจำนวน 16 คน มาพบเพื่อทำการไต่สวน กรณีรวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจ กกต. ในวันที่ศาลมีคำพิพากษาอดีต 3 กกต. และศาลอาญาเห็นว่าเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล ล่าสุดบุคคลดังกล่าวได้เดินทางมาถึงศาลอาญาแล้ว รวม 11 คน ประกอบด้วย นางมะลิ เนตรขำ นางวันนา ไหมศรีทอง นางลาวัลย์ สุทธิชัยศิริ นายยุทธนา ฉายศิลป์ศร นางธนนนันท์ ประถมเสา นางเรณู จิตร์ประสาร นางวลัยพร พรรณบุปผา นายสมยศ ดวงพัตตรา น.ส.ฐิริรัตน์ สุขรัตนกุลชัย นางธรรมรส สุนทรพล และนายสมชาย รัตทวย

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์