ชูวิทย์ ซัดกลับ ประชาธิปัตย์ ลั่น! ‘นี่แหละ สันดานประชาธิปัตย์’


ชูวิทย์ ซัดกลับ ประชาธิปัตย์ ลั่น! ‘นี่แหละ สันดานประชาธิปัตย์’


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แบบดุเดือด โดยระบุข้อความว่า

" นี่แหละ สันดานประชาธิปัตย์

หลังจากที่ผมพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ บรรดาสมาชิกพรรคออกมาตอบโต้ผมเป็นพัลวัน แทนที่จะเอาเวลาไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน กลับมาชมตัวเองว่าดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ คนอื่นไม่เข้าใจเรื่องระบบพรรค มติพรรค ส่วนพวกเด็กหัวขวดที่อยากเกิด ก็ออกมาร่ายยาวด่าผมถึงสมัยตอนเป็นหัวหน้าพรรค

เห็นหรือยังว่าสันดานประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร?

มักอ้างว่าตัวเองเป็นพรรคเก่าแก่ จัดตั้งมานาน เป็น "สถาบันการเมือง" แต่กลับติติงไม่ได้ คิดว่าตัวเองสูงส่ง รู้อยู่คนเดียว ทำอะไรถูกต้องและดีกว่าคนอื่นเสมอ ทั้งที่ตอนนี้สภาพเหมือนคนจมน้ำ มีคนยื่นขอนไม้ให้จับ ยังหันกลับไปด่าเขา

ผมไม่ใช่ศัตรูทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีพรรค หรือเป็นสมาชิกพรรคใด ไม่มีแรงปรารถนาอยากเป็นรัฐบาล เป็นเพียงประชาชนคนหนึ่งที่วิพากษ์วิจารณ์ด้วยใจเป็นธรรม มองพรรคการเมืองที่เสนอตัวให้ประชาชนเลือก ถือว่าเป็นเรื่องสาธารณะ

เมื่อประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์และผิดหวังในจุดยืน จึงให้คำแนะนำ นักการเมืองที่ดีควรฟัง ไม่ใช่คิดแต่จะตอบโต้ ยกหางตัวเอง ทั้งที่คะแนนก็เห็นกันอยู่แล้วว่าต่ำเตี้ยเรี่ยดิน

หากพรรคประชาธิปัตย์อยากกลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้ไม่ใช่ไปสู้กับพรรคเพื่อไทยเสียแล้ว เอาแค่สู้กับพรรคอนาคตใหม่ให้ได้ก็พอ

อย่าง คุณชวน คุณบัญญัติ ควรถึงเวลาพักได้แล้ว อายุปูนนี้ยังต้องมารับภาระบ้านเมืองมันไม่เป็นธรรม ซ้ำตอนนี้คนในพรรคยังมองข้ามหัว ควรให้คุณอลงกรณ์เป็นหัวหน้าพรรค มีความประนีประนอมสูง ส่วนพวก "นิว เดม" รุ่นหลาน คนรุ่นใหม่ ขึ้นมาทดแทนบรรดาปู่การเมือง คุณกรณ์นำทีมเศรษฐกิจ คุณจุรินทร์ทำงานในสภา อย่าไปปล่อยให้เด็กวานซืนมาเพ่นพ่านตอบโต้การเมืองแบบเก่าๆ

ดูตัวอย่างพรรคอนาคตใหม่ ที่แม้เป็นพรรคเพิ่งเกิด ยังแสดงตัวตนต่อสู้เพื่อสิทธิตามกฎหมายชัดเจน ไม่ใช่ "อีแอบ" งกๆเงิ่นๆ อยากจะร่วมรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ยังไม่รู้จะเอายังไงกันแน่ อ้างมติพรรคบังหน้า แต่ใจจริงขาสั่นอยากร่วมรัฐบาลใจจะขาด เป็นพวก "เกลียดตัวกินไข่ เกลียดปลาไหลกินน้ำแกง" ของแท้

พรรคประชาธิปัตย์ต้องเลิกทำตัวแตะต้องไม่ได้ จมปลักอยู่กับบุญเก่า โหยหวนแต่ความรุ่งเรืองของตัวเองในอดีต มันจบสิ้นไปแล้ว ควรหันไปมองและวิเคราะห์ ว่าเพราะอะไรพรรคใหม่อย่าง อนาคตใหม่ จึงประสบความสำเร็จได้มากถึงเพียงนี้

เผื่อวันข้างหน้าจะมีอะไรที่ดีขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์เสียบ้าง"

ชูวิทย์ ซัดกลับ ประชาธิปัตย์ ลั่น! ‘นี่แหละ สันดานประชาธิปัตย์’

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ขอน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 161.200.44.22

161.200.44.22,,dhcp-44-22.nurs.chula.ac.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
สุดยอดเลย


[ วันพุธ ที่ 17 เมษายน 2562 เวลา 15:55 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์