ชูวิทย์ จวก มาร์ค ยกตัวเองเป็นเทพ ผลักคนอื่นเป็นมาร ทำเรื่องง่ายเป็นเรื่องยาก

ชูวิทย์ จวก มาร์ค ยกตัวเองเป็นเทพ ผลักคนอื่นเป็นมาร ทำเรื่องง่ายเป็นเรื่องยาก

วันที่ 22 ธ.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงเบื้องหลังการประกาศไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีเนื้อหาดังนี้

เมื่อวันพุธที่ 18 ที่ผ่านมา ช่วง 1 ทุ่ม คุณศิริโชค โสภา พรรคประชาธิปัตย์ ได้โทรหาผม และแจ้งให้ทราบว่าโทรมาในนามหัวหน้าพรรคอภิสิทธิ์

โดยคุณศิริโชคชวนให้ผมไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อบอยคอตการเลือกตั้ง และชักชวนให้ไปแถลงข่าวด้วยกันในวันเสาร์
ผมได้เอ่ยถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมอื่นๆจะเอาด้วยกับคุณอภิสิทธิ์หรือ? เพราะเห็นว่าบางพรรคก็เตรียมผู้สมัคร และยืนยันว่าจะส่งผู้สมัคร คุณศิริโชคบอกว่า ยังไม่ทราบ จะประสานงานกันอีกที ผมบอกว่า งั้นผมจะไปตรองดู และจะให้คำตอบ


หลังจากนั้น คุณศิริโชคก็ไม่ได้ติดต่อผมอีก ผมได้โทรไปหาคุณศิริโชคอีกครั้งในคืนวันพฤหัสบดี

เพื่อสอบถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ว่าอย่างไร คุณศิริโชคได้ตอบว่า ตกลงยืนยันไม่ส่งผู้สมัครในครั้งนี้ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้ให้คำตอบ คาดว่าคงจะลงเลือกตั้งทั้งหมด
ที่ผมนำเอามากล่าว เพราะมีคนกล่าวหาว่า ผมเอาเรื่องที่คุยกับคุณศิริโชคไปบอกพรรคเพื่อไทย


ขอเรียนให้ทราบอย่างลูกผู้ชายว่า ผมไม่มีนิสัยคาบข่าวไปบอกใครต่อใคร ไม่ใช่นิสัยดั้งเดิม และไม่ใช่นิสัยที่พ่อแม่สอนเอาไว้


คุณอภิสิทธิ์ต้องหัดไว้วางใจคนอื่นบ้าง ทุกๆพรรคล้วนมีจุดยืนของตัวเอง การจะลงหรือไม่ลงเลือกตั้งมีปัจจัยต้องพิจารณาหลายอย่าง ทั้งฐานเสียงของพรรค อนาคตของพรรค จำนวน ส.ส. และการเลือกตั้งก็เป็นส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย


คุณอภิสิทธิ์ไปตั้งโจทย์ให้ยากเอง จึงบอกว่าการเลือกตั้งไม่ได้ตอบโจทย์ ส่วนที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์เลือกทางที่ยาวและยาก

แล้วทำไมคุณอภิสิทธิ์ไม่เลือกให้มันสั้นและง่าย ไปผลักทุกพรรคที่ลงเลือกตั้งว่าสนับสนุนระบอบทักษิณ การยกตัวเองเป็นเทพ แล้วคนอื่นเป็นมารไปเสียหมด ผมว่าไม่ใช่วิสัยที่ควรกระทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์อย่างนี้ คุณอภิสิทธิ์ต้องหามิตร ไม่ใช่ไปเพิ่มศัตรู ทุกๆพรรคมีจุดยืน มีอุดมการณ์ของตัวเองเขาถึงไปตั้งพรรค


การที่ผมตัดสินใจจะลงหรือไม่ลง มันเป็นเหตุผล เป็นจุดยืนของพรรครักประเทศไทย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคุณอภิสิทธิ์ หรือระบอบทักษิณแต่อย่างใด
 
หากไม่ได้ลง ไม่ได้หมายความว่าผมจะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ หรือคุณสุเทพ หากลง ก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะไปสนับสนุนระบอบทักษิณ คุณอภิสิทธิ์ต้องหัดเปิดใจให้กว้างบ้าง หวังว่าคุณอภิสิทธิ์คงเข้าใจ แม้แต่ผมเองไม่รู้เรื่องอะไรยังโดนหางเลขไปด้วย อากาศหนาวๆกำลังเย็นสบาย น่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวทำสมองให้ปลอดโปร่ง อย่าไปหมกมุ่นกับการเมืองมากเกินไปเลยครับ



ชูวิทย์ จวก มาร์ค ยกตัวเองเป็นเทพ ผลักคนอื่นเป็นมาร ทำเรื่องง่ายเป็นเรื่องยาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์