ชูชาติชื่นชมอภิสิทธิ์-พระสุเทพ สู้คดี99ศพปิดทางเดินทักษิณ

 ชูชาติชื่นชมอภิสิทธิ์-พระสุเทพ สู้คดี99ศพปิดทางเดินทักษิณ

29 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Chuchart Srisaeng”

เกี่ยวกับกรณีที่ศาลอาญายกฟ้องคดีที่อัยการเป็นโจทก์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรีและพระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้อำนวยการ ศอฉ. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจขอคืนพื้นที่การชุมนุม จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

นายชูชาติ กล่าวว่า การที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษในขณะนั้น และนายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด

สั่งฟ้องนายอภิสิทธิ์และพระสุเทพ เพื่อต้องการบีบให้นายอภิสิทธิ์และพระสุเทพไม่คัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะคนทั้งสองจะได้ประโยชน์ พ้นจากถูกดำเนินคดีดังกล่าว จึงขอยกย่องชื่นชมนายอภิสิทธิ์และพระสุเทพที่ไม่หวั่นเกรงในเรื่องคดีที่ถูกฟ้อง ซึ่งมีโทษถึงประหารชีวิต กลับประกาศสู้คดี และได้คัดค้านการพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมอย่างเต็มที่

“แม้วันนี้ศาลอาญาได้มีคำพิพากษายกฟ้อง โดยเห็นว่า คดีไม่อยู่ในอำนาจของศาลอาญา แต่อยู่ในอำนาจของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แต่ถ้าวันนั้นนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ขี้ขลาด ใจเสาะ กลัวถูกพิพากษาลงโทษ เห็นแก่ประโยชน์ของตนเองมากกว่าหลักการและประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ไม่คัดค้านและยอมให้กฎหมายนิรโทษกรรมออกมาใช้บังคับได้ การยึดอำนาจโดย คสช. ก็คงไม่เกิดขึ้น ขณะนี้ประเทศไทยก็ยังคงมีนายกรัฐมนตรีชื่อยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และทักษิณ ชินวัตร ก็คงกลับมาอยู่ในเมืองไทย อย่างยิ่งใหญ่”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์