ชู 4น้องทักษิณนำทัพ เดินหน้าเร่งนำพี่ชายกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (4 ก.พ.) ถึงความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ที่จัดสัมมนาพรรคเป็นวันที่ 2 ที่โรงแรมกรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา วานนี้ 

การสัมมนาครั้งนี้มีคนในตระกูลชินวัตรมาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง เป็นการวางยุทธศาสตร์ในการจัดทัพของกลุ่มชินวัตรที่ต้องการขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทย  เบื้องต้นได้วางตัวน้องชายและน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดูแลแต่ละภาค โดยนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ดูแลภาคเหนือ นายพายัพ ชินวัตร ดูแลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดูแลภาคกรุงเทพมหานคร (กทม.) และนางเยาวเรศ ชินวัตร ดูแลภาคใต้ เป้าหมายในการนำคนตระกูลชินวัตรเข้ามารับผิดชอบในแต่ละภาค เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์สื่อถึง พ.ต.ท.ทักษิณเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่สมาชิกพรรค


นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการสัมมนา ส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า มี ส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 80 คน

และนายพายัพ ชินวัตร เข้าร่วมประชุมด้วย โดยที่ประชุมมีมติให้สลายกลุ่มต่างๆในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อให้ ส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นหนึ่งเดียว เป็นทัพหลวงของพรรคเพื่อไทยในการเดินหน้าทางการเมือง โดยเฉพาะในตอนเลือกตั้ง  ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายพายัพเป็นประธาน ส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


ด้าน ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายพายัพกล่าวในวงสัมมนา ส.ส.ตะวันออกเฉียงเหนือ 

ตอนนี้สุขภาพดีแล้ว พร้อมลุยเต็มที่  มีเป้าหมายจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยให้เร็วที่สุด นายพายัพยังเปรียบตัวเองเหมือนเป็นคนขับรถ อยากนำผู้โดยสารส่งถึงปลายทาง และจะดูแลทุกอย่างให้ หลังจากนี้ ส.ส. ตะวันออกเฉียงเหนือจะทำแผนจัดสัมมนาในภาคตะวันอกเฉียงเหนือ เริ่มที่ จ.หนองคาย เพื่อให้นายพายัพเดินสายครบทุกจังหวัด โดยชูสโลแกนว่า "นำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้านให้เร็วที่สุด" เนื่องจากเห็นว่าคนที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องเป็น พ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์