ชุมพลแปลกใจ4กกต.ทัวร์ตปท.ต้องแจงด่วน


นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กกต.ถูกวิจารณ์ถึงการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงใกล้เลือกตั้งนี้ ว่า

ตนก็ประหลาดใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมไปทีเดียวพร้อมกันหมด กกต. 5 คน ไป 4 คนพร้อมๆกัน และยังเป็นที่น่าสังเกตุว่าเป็นการเชิญของกรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศทั้งหมด มีความจำเป็นรีบด่วนขนาดไหนที่ต้องไปด่วนขนาดนั้น ตรงนี้ก็น่าสนใจ

ดังนั้นที่สังคมกำลังวิจารณ์กกต.อยู่นี้ ทางกกต.ก็ต้องชี้แจงแบบให้มีน้ำหนักมากหน่อย เพราะความจริงงานในส่วนนั้นสามารถมอบให้รองเลขาฯ เจ้าหน้าที่ไปดูแลแทนได้ เพราะเขาในฐานะผู้ปฏิบัติ ในกรณีนี้ก็เช่นกันสามารถมอบให้เจ้าหน้าที่ไปได้ คงต้องรอฟังคำชี้แจงเหตุผลจากกกต.เองว่าไปด้วยเหตุผลใด แต่ถ้าเพียงแค่กรมการกงศุลเชิญไปแล้วไปนั้นมันน้ำหนักอ่อน เพราะภาพที่มันออกมานั้นไปในทำนองว่าจะละทิ้งหน้าที่ ส่วนที่วิจารณ์ว่าจะเป็นการหนีอะไรหรือไม่นั้นตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรกดดันกกต.


นายชุมพล กล่าวว่า และตนขอฝากถามว่า นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กกต.นั้นเดินทางไปกับเขาด้วย ซึ่งตนแปลกใจ

เมื่อถามว่า มีเสียงวิจารณ์ว่าอาจเป็นแผนล้มการเลือกตั้ง นายชุมพล กล่าวว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น เวลานี้กระแสสังคมคงไม่ยอมรับ หากจะไม่ให้มีการเลือกตั้ง หรือจะมีการมาล้มกระบวนการเลือกตั้งไม่ว่าด้วยวิธีการใด ตนเชื่อว่าคนที่คิดอย่างนั้นอาจจะมีปัญหากับสังคม



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์