ชุมพลเชื่อไม่มีดีเบต ไม่ใช่วัฒนธรรมการเมืองไทย


ชุมพลเมินผลโพลล์ ระบุยังไม่นิ่งจนกว่าจะ 2-3 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้ง ไม่เชื่อมีดีเบต บอกไม่ใช่วัฒนธรรมการเมืองไทย เชื่อหากนำเรื่องส่วนตัวมาดิสเครดิตยิ่งลักษณ์จะทำให้ประชาชนเซ็ง


นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ผลสำรวจความนิยม(โพลล์)ที่ออกมาในช่วงนี้ยังไม่สามารถวัดอะไรได้ และพรรคชาติไทยพัฒนาก็ไม่สามารถไปเปรียบกับพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ได้ แต่เท่าที่ดูก็มีการเปลี่ยนแปลงไปมาตลอดเวลาบางครั้งประชาธิปัตย์นำบางครั้งพรรคเพื่อไทยนำ เป็นการสำรวจตามแต่ละช่วงเวลาและสถานการณ์ในขณะนั้น แต่ถ้าจะให้นิ่งน่าจะเป็นผลสำรวจในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่มีการเรัยกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงมาดีเบตแข่งกันนั้น นายชุมพลกล่าวว่า เป็นเพียงแค่ข่าวเพราะตามระบบการเมืองไทยไม่เคยมีมาก่อนไม่เหมือนกับในประเทศสหรัฐอเมริกา บ้านเรายังไม่พัฒนาถึงขั้นของสหรัฐอเมริกาเพราะการดีเบตเป็นเพียงแค่การให้ข้อมูลประชาชนวัดอะไรมากไม่ได้เพราะบางคนพูดเก่งก็ไม่แน่ว่าจะได้ พูดไม่เก่งอาจะได้ก็ได้ แต่การที่คุณยิ่งลักษณ์ในฐานะสุภาพสตรีลงมาสู่สนามเลือกตั้งทำให้สร้างสีสันและความแปลกใหม่ให้กับการเมืองไทยอย่างมากแต่โอกาสจะได้แค่ไหนยังไม่รู้ แต่สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนาแล้วไม่ขอแข่งขันกกับสองพรรคการเมืองใหญ่โดยขอรักษาฐานเดิมให้ได้ ก็พอใจแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่การเมืองไทยมีการแข่งขันตำแหน่งนายกรัฐมนตรีระหว่างหญิงกับชายเป็นครั้งแรก นายชุมพล กล่าวว่า การแข่งขันไมได้อยู่ทีตัวบุคคลแต่อยู่ที่คะแนนความนิยมของพรรคมากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดอย่างไรที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงสู่สนามการเมือง ก็เริ่มมีกระบวนการนำเรื่องส่วนตัวมาทำลายความน่าเชื่อถือ นายชุมพล กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ประชาชนก็คงเซ็ง ขอให้ดูอย่างท่านบรรหาร ศิลปอาชา เคยโดนมาแล้วสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์