ชุมพลหนุนสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง ยกผลการศึกษาอ้างไม่มีปัญหา

ชุมพลหนุนสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง ยกผลการศึกษาอ้างไม่มีปัญหา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 129 ตอนพิเศษ 21 ง ลงวันที่ 23 ม.ค. ได้เผยแพร่ คำตอบกระทู้ถามที่ 102/ร. เรื่องโครงการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าในบริเวณอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย ที่นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ที่ถามนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  3 คำถาม

นายชุมพลตอบโดยสรุปว่า ทราบว่าองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน กำลังเตรียมศึกษาข้อมูลเพื่อจัดทำแผนแม่บทของ อ.ภูกระดึงและแผนที่จะก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง หากกระทรวงท่องเที่ยวฯทราบผลการศึกษาถึงจะทำเรื่องเสนอของบประมาณต่อไป กระทรวงการท่องเที่ยวฯเห็นว่าโครงการก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าดังกล่าวจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว ทำให้เกิดการจ้างงานและกระจายรายได้

นายชุมพลยังอ้างผลการศึกษา “โครงการศึกษาเพื่อกำหนดรูปแบบและวิธีการจัดการด้านนันทนาการ/การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ณ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง” โดยกรมป่าไม้ และบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (พฤษภาคม 2553) ก่อนสรุปว่า การก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ไม่น่าจะก่อให้เกิดปัญหาร้ายแรงแต่อย่างใด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์