ชุมพลซัดอภิสิทธิ์พูดไม่ให้เกียรติ


นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์หลังลงหาเสียงที่ตลาดบน-ล่าง อ.เมือง นครปฐม ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ระบุเหตุเลือกพรรคร่วมเพราะไม่มีตัวเลือก ว่า

ตนไม่สบายใจ ไปบอกไปได้อย่างไรว่าที่เลือกพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาเป็นเพราะว่าไม่มีตัวเลือก เหมือนกับว่าไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเลย ซึ่งนายกฯไม่น่าจะพูดอย่างนั้น


" พรรคชาติไทยพัฒนาน้อยใจตายสิ รวมถึงที่เขียนในเฟสบุ๊คด้วยก็ไม่ควรทำ ไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ใช่ว่าพรรคชาติไทยพัฒนาอยากจะร่วมรัฐบาล ถ้าไม่ถูกบีบบังคับก็ไม่ร่วมแน่ ซึ่งเราถูกบีบด้วยพลังที่เราไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้ ก็ต้องมาร่วม ผมรู้สึกไม่สบายใจ ขอสะกิดไว้สักหน่อย บรรยากาศการเลือกตั้งจะต้องนำความสงบไปสู่หลังการเลือกตั้ง มีปัญหากับฝ่ายค้านแล้วอย่าให้มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาลอีก มันจะไปกันใหญ่ “นายชุมพล กล่าว

นายชุมพล กล่าวต่อว่า เมื่อมาร่วมรัฐบาลก็ออกกฎ 9 ข้อ บังคับทุกพรรคร่วมรัฐบาลต้องปฏิบัติตาม ตนคิดว่าหากนายกฯเข้าใจผิดในระบบรัฐสภาไทย แบบมีรัฐบาลผสม นายกฯเป็นเพียงหัวโต๊ะ แต่ความเป็นเจ้าของครม.เป็นของทุกคน ถ้าหากพรรร่วมรัฐบาลถอนออกมานายกฯจะมีอำนาจหรือไม่ นายกฯคิดว่านั่งหัวโต๊ะแล้วจะมีอำนาจ สามารถบังคับทุกคนได้ มันไม่ใช่ ระบอบประชาธิปไตยจะต้องฟังกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าจะมีปัญหาไปถึงการร่วมรัฐบาลหน้าหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ยังเป็นเพียงเล็กๆน้อยๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง นายกฯตอบคำถามอาจจะไม่ทันคิด ดังนั้นหากจะตอบคำถามอะไรขอให้คิดก่อนและให้เกียรติกันด้วย

เมื่อถามว่าแสดงให้เห็นถึงวุฒิสภาของนายกฯหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ไม่ทราบ รู้แต่ว่านายกฯไม่ได้จบรัฐศาสตร์ แต่จบเศรษฐศาสตร์มา ซึ่งตนเคยสอนหนังสือมาจึงเข้าใจเรื่องนี้ดี




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์