ชุมพลค้านกฎหมายห้ามหาเสียงพาดพิง


"ชุมพล" ค้าน กกต.ออกระเบียบห้ามหาเสียงพาดพิงเบื้องสูง เผยหนังสือจากราชเลขาฯ เปล่าระบุพรรคใดแอบอ้างสถาบัน

วันนี้ (20 เม.ย.) ที่รัฐสภา นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีข่าวจากที่ประชุม ครม.ว่าสำนักราชเลขาธิการ ได้ทำหนังสือแจ้งถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อปฏิเสธข้อมูลที่พรรคการเมืองนำเอกสารที่อ้างว่าได้รับพระบรมราชานุญาตไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ว่า มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้อย่างชัดเจนภายในที่ประชุม ครม. ครั้งก่อนแล้ว เพราะสำนักราชเลขาธิการได้ทำหนังสือแจ้งนายกรัฐมนตรีว่าไม่เคยมีพระบรมราชานุญาต ให้ใครจัดทำเอกสารใด ๆ ทั้งสิ้นเพื่อการเผยแพร่ แต่ไม่มีการพูดถึงข้อกำหนดห้ามแต่อย่างใด เพราะไม่ใช่เรื่องของ ครม. ทั้งนี้ในหนังสือของสำนักราชเลขาธิการไม่ได้เจาะจงไปว่าพรรคใดที่เป็นผู้กระทำอย่างนั้น

เมื่อถามาว่า ในการประชุม ครม.จะเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาถึงการจะขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกระเบียบห้ามฝ่ายการเมืองและข้าราชการหาเสียงกระทำการพาดพิงสถาบันหรือไม่ นายชุมพล กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีส่งเรื่องไปถึง กกต.แล้วหรือไม่ และจะส่งลักษณะอย่างไร ส่วนสิ่งที่ตนวิพากษ์ คือถ้า กกต.ไปดำเนินการถึงขั้นนั้นก็ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะจะเกินเลยจากบทบาทของตัวเอง 

เมื่อถามต่อว่า ถ้า กกต.มีข้อกำหนดนี้ออกมาจริงจะทำอย่างไร นายชุมพล กล่าวว่า กกต.มีอำนาจจะออกอย่างไรก็ได้ ถ้าชอบด้วยกฎหมาย ส่วนใครเห็นด้วยหรือไม่นั้น ก็ว่ากันไปตามครรลองระบอบกฎกติกาประชาธิปไตย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์