ชุมพล-หนั่นอ้างหากแก้รธน.ล่ม เป็นเรื่องรัฐสภาไม่เกี่ยวนายกฯ



           เมื่อเวลา 08.30 น ที่รัฐสภา นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคชพท.มีมติให้ส.ส.ของพรรคทั้ง 24 คน โหวตรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 3 ร่าง ได้แก่ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของครม. 2 ฉบับ และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอ แต่ไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่คณะกรรมการประชาชนเพื่อปฏิรูปรัฐธรรมนูญ (คปพร.)ที่เสนอโดยนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. อย่างไรก็ตามหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการพิจารณาของรัฐสภา รัฐบาลก็ไม่จำเป็นต้องลาออกหรือยุบสภา เพราะเป็นการประชุมสภาร่วม เราไม่สามารถคุมเสียงของส.ว.ได้

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) งดออกเสียงในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมนั้น พรรคไม่ได้ติดใจอะไร เพราะหลักการเหมือนกัน ความจริงควรจะเอามารวมกันทั้ง 3 ร่างด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ กล่าวถึงลงมติเกี่ยวกับร่างแก่ไขรธน.วันนี้ ที่หลายฝ่ายประเมินว่าจะมีการยุบสภาว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ หากการแก้ไขรธน.ไม่มีผู้สนับสนุน นายกฯเองก็ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบเพราะเรื่องนี้ เป็นเรื่องของรัฐสภาไม่ใช่เรื่องสภาผู้แทนราษฏร

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ กล่าวว่า การลงมติเพื่อแก้ไขรธน.วันนี้จะเป็นไปอย่างเรียยร้อย และยืนยันว่าไม่เคยคุยกับสว.เพราะสว.มีความเห็นที่เป็นอิสระ ส่วนที่มีหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรธน.ก็เป็นเรื่องทางการเมือง สำหรับส.ส.ของพรรคก็คงไปในทางทิศทางเดียวกัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์