ชุมนุมใหญ่15ก.ย.ธิดาจี้มาร์คหยุดยั่วโมโหคนเสื้อแดง

ชุมนุมใหญ่15ก.ย.ธิดาจี้มาร์คหยุดยั่วโมโหคนเสื้อแดง

"ธิดา"จี้ "มาร์ค" หยุดยั่วโมโหคนเสื้อแดง อ้าง "มานพ" ชายชุดดำแค่คนส่งหนังสือพิมพ์ นัดชุมนุมใหญ่ 15 ก.ย. 6 ปีรัฐประหาร

วันนี้ (31ส.ค.) ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงว่า 

 ขณะนี้เป็นกระบวนการเริ่มต้นที่คนผิดต้องได้รับการลงโทษ หลังการรัฐประหาร6ปี ช่วงสลายชุมนุมมีพี่น้องบาดเจ็บ ล้มตาย การที เวลาไปไหนมีคนเสื้อแดงต่อต้านเล็กๆน้อยๆ จริงๆเขาควรจัดการรุนแรงกว่านี้ ด้วยความที่เขาเป็นคนดี เลยแสดงออกมาเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ประทุษร้าย แต่การที่คนในพรรคประชาธิปัตย์ ยังให้ข้อมูลอย่างบิดเบือน เขายิ่งรับไม่ได้ ที่เขาทำแค่เบาๆ เบาะๆ แต่อย่ามายั่วโมโหเหมือนทุกวันนี้ อย่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ทำอยู่ เพราะจะทำให้ประชาชนโกรธแค้น คุณหาเรื่องเอง เราไม่ได้ยุยง แค่เตือนว่าอย่ามายั่วโมโห หาเรื่องประชาชน ทั้งนี้เราจำเป็นต้องขยันในการตอบโต้ นิยายชายชุดดำ ก่อการร้าย เผาบ้านเผาเมือง ผังล้มเจ้า เป็นสิ่งที่เขาใช้ล้างสมองคนในประเทศเพื่อหาเรื่องฆ่าและจับเราเข้าคุก


นางธิดา กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่รู้ว่ากรรมที่ทำกับประเทศไทย ที่ร่วมมือกับระบอบอำมาตย์ทำให้ประเทศไทย เสียหายอย่างไร และต้องได้ผลรับตอบแทน เป็นแค่บทที่หนึ่งที่ไปไต่สวนต่อดีเอสไอ เป็นแค่เรื่องเล็ก เพราะการไต่สวนอีกว่า70คดี หรือกรณีคนที่ได้รับบาดเจ็บ2,000 คน ในจำนวนนั้นจะฟ้องคุณ เพราะเขารู้ว่าใครยิงเขา 


นางธิดากล่าวอีกว่า ส่วนคนที่ปรากฎในภาพ ตามที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอ้างว่า

คือนายมานพ ชาญช่างทอง เป็นแค่คนมาช่วยงานนปช.เก็บของเก่า  มาส่งหนังสือพิมพ์ให้พวกเราทุกเช้า ไม่มีส่วนร่วมในการทำร้ายประชาชน และเป็นคนที่ไปช่วยทหารไม่ให้ถูกคนเสื้อแดงที่โกรธแค้นไปทำร้ายในวันที่10 เม.ย.2553 ที่สี่แยกคอกวัวด้วย


" ดังนั้นทหารที่นายมานพช่วยไว้ ควรไปบอกเจ้านายว่าชายชุดดำเป็นพวกที่ช่วย เพราะฉะนั้นไปหาชายชุดดำที่อื่น อย่างไรก็ดีหากนักการเมืองไม่ยอมรับในฐานะผู้สั่งการ ขอให้ทหาร รักษาศักดิ์ศรีของกองทัพ พูดความจริงให้หมด ประเทศจะขับเคลื่อนไปได้ ความจริงต้องปรากฏ ถ้ายังไม่มีความจริง ความยุติธรรม อย่าหวังเห็นความปรองดอง ที่พูดไม่ได้อาฆาตแค้น แต่เป็นเรื่องที่เคยเกิดในประเทศอื่น" นางธิดากล่าว 


 นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกนปช.กล่าวว่า ประเด็นที่ถูกกล่าวหาจากฝ่ายตรงข้ามว่ามีชายชุดดำได้ปนกับคนเสื้อแดงช่วงชุมนุม

ขอถามนายอภิสิทธิ์ สมัยยังเป็นรัฐบาล หากเห็นชายชุดดำ เหตุไฉนถึงไม่จับตัวมาดำเนินคดี จึงขอถามว่าชายชุดดำเป็นคนของรัฐบาลหรือไม่  วันที่15ก.ย. คนเสื้อแดงจัดชุมนุม "6 ปี รัฐประหาร คนสั่งการยังลอยนวล" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา12.00น. เพื่อบอกให้รู้ว่าตั้งแต่รัฐประหาร ประเทศนี้ดีขึ้นหรือเลวลงอย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์